Xây dựng các bài viết từ câu chuyện nổi bật của các doanh nghiệp

Nếu bạn không muốn bị bỏ rơi thì bạn nên xây dựng nội dung website của bạn một cách có sáng tạo và luôn cập nhật xu thế của thị trường trực tuyến. Doanh nghiệp có thể khai thác, tận dụng sức mạnh của nó ở mọi giai đoạn trong quan hệ khách hàng, từ xây dựng nhận thức thương hiệu đến nhắc nhở khách hàng về thành công của mình.

 

Gia tăng sự tương tác và lòng trung thành khách hàng như OkCupid

Quá nhiều doanh nghiệp kết thúc hành trình tiếp thị tại thời điểm bán. Nhưng việc giữ khách hàng như thế nào cũng quan trọng không kém chiến thắng đó: chia sẻ với họ làm thế nào để tận dụng tối đa từ sản phẩm và dịch vụ của bạn. Điều này data-driven content hoàn toàn có thể giúp bạn. Đây cũng chính là giá trị lâu dài mà blog OkCupid đã khám phá, bằng cách khai thác hồ sơ hẹn hò của người sử dụng. Bên cạnh thu hút sự chú ý đặc biệt của giới truyền thông và xuất bản một cuốn sách với những chủ đề như thiên vị chủng tộc trong hẹn hò hay vai trò của vẻ đẹp bề ngoài tới sở thích hẹn hò, những bài viết trên cũng đã được cung cấp những hiểu biết cụ thể giúp người dùng tự tối ưu trải nghiệm hẹn hò của mình.

 

 

Từ tối ưu số lượng nhân vật cho một thông báo trên website, đến câu hỏi hay nhất trong lần hẹn đầu tiên, những hiểu biết định hướng bởi OkCupid giúp người dùng tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình. Dữ liệu doanh nghiệp bạn sử dụng để tối ưu hiệu suất kinh doanh cũng có thể đồng thời đem đến những hiểu biết cho khách hàng của bạn. Nếu bạn tìm thấy một hình thức hiệu quả để chia sẻ những hiểu biết, chắc chắn trải nghiệm khách hàng sẽ tốt hơn và lượng khách hàng trung thành nhờ đó mà tăng nhanh chóng.

 

Chia sẻ với khách hàng cách bạn xử lý dữ liệu, giống như Jawbone

Jawbone xây dựng cơ sở dữ liệu về mô hình giấc ngủ và hoạt động thể chất của khách hàng, từ đó, phân tích chính xác lý do tại sao mọi người mua sản phẩm của Jawbone. Nhưng không dừng lại ở đó, bằng cách kể những câu chuyện thú vị, Jawbone chứng tỏ với khách hàng rằng thông tin họ cung cấp được tổng hợp, phân tích và mang lại những kết quả thú vị như thế nào. Tất nhiên, công ty cũng thu hút sự chú ý của giới truyền thông bằng những câu chuyện kết nối linh hoạt. Blog của Jawbone chia sẻ bài viết content website bàn về sản phẩm mọi người lựa chọn ăn - uống trong ngày Valentine, số lượng cánh gà tiêu thụ trong giải bóng bầu dục Super Bowl hay tác động của World Cup đến giấc ngủ của người dân châu Âu. Nếu bạn sử dụng dữ liệu khách hàng cho những hiểu biết của riêng mình hay quyết định kinh doanh, hay chia sẻ kết quả lại với khách hàng. Đây là một cách tuyệt vời để thu hút lượng truy cập cũng như chứng tỏ tầm quan trọng của dữ liệu họ chia sẻ của bạn.

 

Ăn mừng thành công như Kickstarter

Nếu chỉ dừng lại ở việc giúp khách hàng hạnh phúc mà bạn có thể nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế chứng tỏ bạn đã quá sai lầm. Trong một thời gian dài, Kickstarter đã bị một số phương tiện truyền thông chỉ trích gay gắt về thất bại, nhưng không dừng lại, doanh nghiệp này đã sử dụng dữ liệu trên một cách thông minh để tạo một ví dụ điển hình chứng tỏ sự thành công. Điều này đặc biệt quan trọng với doanh nghiệp B2B khi khách hàng không đơn thuần chỉ là người mua mà còn là đối tác kinh doanh. Chẳng hạn như với Kickstarter: sẽ cần những nhà lãnh đạo dự án uy tín để đảm bảo nền tảng này có giá trị và hoạt động hiệu quả thì mới có khả năng gây quỹ. Blog của công ty thường xuyên sử dụng dữ liệu để nhấn mạnh câu chuyện thành công của mình.

 

 

Cho dù đó là câu chuyện của từng dự án như Coolest Cooler, hoặc sự kiện quan trọng như lượng fan tăng lên con số 5 triệu người. Đây là một trong số ít doanh nghiệp thực sự biến “dữ liệu” trở thành một trong những mục chia sẻ chính- thay vì tận hưởng như những đơn vị khác. Cách làm này khiến người đọc hiểu sâu sắc hơn những thông điệp bạn muốn chia sẻ. Nếu bạn đang mong muốn truyền tải câu chuyện của doanh nghiệp trực tiếp đến khách hàng và nhà đầu tư, thay vì chờ đợi cho các phương tiện truyền thông thì đây chính là giải pháp.

 

 

Hi vọng rằng qua những chia sẻ ở trên, doanh nghiệp có thể nhận thấy vai trò của dữ liệu ở mọi giai đoạn trong mối quan hệ khách hàng. Tất nhiên, có rất nhiều câu chuyện thành công đã được chia sẻ, đặc biệt khi đơn vị đó thu lời bằng chính hình thức storytelling, như: công ty truyền thông, cửa hàng thiết kế đồ họa,…Có điều, thông điệp mà Subiz muốn chia sẻ ở đây: bạn không cần là những đơn vị nêu trên nhưng vẫn có thể thành công với việc: kể câu chuyện hấp dẫn, thu hút với dữ liệu sẵn có đồng thời gia tăng sự tương tác của khách hàng.

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing.

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA


Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  

Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.