Tận dụng nội dung sẵn có để tăng trưởng từ người dùng

Thị trường content marketing ngày nay đã rất phổ biến, xuất hiện bất cứ nơi đâu. Thế nên khách hàng dường như ngày càng thận trọng với xây dựng nội dung website đến từ thương hiệu và bỏ qua không chút tiếc nuối. Tuy nhiên, có một nguồn nội dung khác, dường như họ khá hứng thú và tích cực phản hồi, chính là nội dung có tính xác thực, được tạo ra bởi tài sản giá trị nhất của doanh nghiệp – khách hàng!

 

Thế nào là nội dung do người dừng tự sáng tạo ?

Nội dung do người dùng sáng tạo (User Generated Content – UGC) về cơ bản là bất kỳ nội dung liên quan đến thương hiệu do khách hàng tự nguyện sản xuất. Trải nghiệm tích cực với thương hiệu chính là động lực để khách hàng chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp… UGC nhằm mục đích cung cấp thông tin liên quan thay vì cố gắng bán bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào. Loại hình này có thể bao gồm đánh giá sản phẩm, website, fanpage, các câu hỏi và trả lời của họ hay hình ảnh họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

 

Ngày nay, người mua dường như khó tính và yêu cầu cao hơn, họ đòi hỏi thông tin chi tiết, quy trình thực hiện nhanh hơn cũng như nội dung được cá nhân hóa và đây chính là thời điểm hoàn hảo để UGC phát huy lợi thế. Với khả năng cho phép doanh nghiệp khai thác, đánh trúng những “đòi hỏi” trên, UGC chính là giải pháp tối ưu khi chia sẻ khách quan quan điểm của khách hàng, nâng tầm thương hiệu và xây dựng các mối quan hệ bền vững.

 

Cho dù khách hàng có hay không mua thì cũng tương tác

Bằng cách khuyến khích khán giả thể hiện sự sáng tạo và cá tính của mình, Starbucks đã tạo ra một cuộc trò chuyện xung quanh thương hiệu của họ và thu thập hàng ngàn bức ảnh về thương hiệu thông qua mạng xã hội. Đồng thời, cách làm sáng tạo này cũng khiến khách hàng của họ cảm thấy mình thực sự được coi trọng. Nội dung do người dùng tạo ra là một công cụ mạnh mẽ để nâng cao mức độ tin tưởng của khách hàng và cũng là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng lòng tin trên phương tiện truyền thông xã hội.

 

 

Thương hiệu được phát triển với tầm nhìn khác biệt trên kênh này nâng cao khả năng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ là lựa chọn hàng đầu khi họ cần tới. Và khi bạn phát triển những chiến dịch xây dựng một mối quan hệ với khách hàng bên ngoài cửa hàng và content website, tỷ lệ khách hàng giới thiệu cho bạn bè và gia đình của họ về thương hiệu cao hơn là điều chắc chắn. Ví dụ bạn muốn tổ chức một cuộc thi thì bạn hãy khuyến khích khách hàng sử dụng hashtag về sản phẩm, dịch vụ trong bài viết về thương hiệu hoặc một sự kết hợp của cả hai, bạn có thể hiểu rõ hơn về sở thích và nhu cầu của họ, đồng thời còn có thể tái sử dụng ở các kênh tiếp thị của bạn.

 

Khuyến khích tự do chia sẻ từ phía khách hàng

Chắc chắn sẽ không có gì là xấu khi chia sẻ với thế giới khách hàng của bạn hạnh phúc như thế nào khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là với UGC đề cập tới thương hiệu của bạn. Người mua hiện nay có xu hướng tin tưởng nội dung từ những khách hàng khác vì với họ, nó có mức độ trung thực và đáng tin cậy cao hơn những gì được thương hiệu tự nói về mình. Trên thực tế, theo một nghiên cứu BrightLocal, 88% người tiêu dùng tin tưởng đánh giá trực tuyến, cao tương đương chia sẻ đến từ bạn bè, người thân của mình.

Dành không gian hiển thị rõ ràng đánh giá của khách hàng, hình ảnh và video, các câu hỏi và câu trả lời cho phép người mua tiếp cận ngay tới các thông tin về nhu cầu và mối quan tâm cụ thể của họ. Nội dung người dùng sáng tạo ra có thể được chia sẻ qua các kênh khác nhau, bao gồm email, mạng xã hội cũng như ngay chính trên website của bạn.

 

Dấu ấn tốt về dịch vụ hoàn hảo nhất của doanh nghiệp bạn

Trong thực tế, báo cáo của SDI cho thấy, 30% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ trở lại với thương hiệu khi nhìn thấy cách thức kinh doanh đã được cải thiện. Trả lời đánh giá tiêu cực đồng thời còn cho phép bạn mở ra một cuộc trò chuyện với khách hàng và cho người mua thấy họ được quan tâm và đánh giá cao. Việc chia sẻ đánh giá tích cực của khách hàng rất quan trọng để làm nổi bật giá trị thương hiệu cũng như cung cấp dịch vụ khách hàng hoàn hảo. Điều này đóng vai trò quan trọng đối với tăng trưởng của doanh nghiệp khi SDL thống kê, mỗi trải nghiệm khách hàng thất bại, thương hiệu mất trung bình 65% doanh thu từ những người bị ảnh hưởng.

 

Trả lời câu hỏi của khách hàng cũng là một cách tuyệt vời để giải quyết các mối quan tâm cụ thể, vốn ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định mua hàng của họ. Bạn có thể trả lời những câu hỏi trực tiếp hoặc bạn có thể tham khảo chia sẻ tương tự của một khách hàng đã mua trước đây để phản hồi. Đề cập câu trả lời tới khách hàng bằng cách tận dụng những khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ cho phép bổ sung thêm một khía cạnh khách quan, qua đó tăng cường ý thức của cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn.

Nội dung do người dùng sáng tạo khá liên quan và dễ hiểu, bạn có thể tận dụng nguồn tài nguyên quý báu này để phát triển doanh nghiệp. Bởi công việc này góp phần không nhỏ trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và làm cho trải nghiệm mua sắm trực tuyến được cá nhân hoá nhiều hơn, đồng thời bổ sung thêm giá trị vào các mối quan hệ mà bạn đã xây dựng với khách hàng hiện tại.

 

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing. 

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA


Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  

Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.