Tầm quan trọng của nội dung (content) trong việc xây dựng website

Tạo lập content website là một việc quan trọng trong việc quyết định website của bạn khác biệt hơn so với những website khác, nhiều người có tâm lý nghĩ rằng chỉ cần làm website có giao diện đẹp mắt, tối ưu tốc độ load, sản phẩm tốt,… là đủ nhưng những thứ đó chỉ là yếu tố phụ trợ mà thôi. Nếu bạn muốn website trở nên thành công, có nhiều traffic và đơn hàng đều đặn thì bạn cần làm chính là xây dựng và phát triển nội dung content, sở dĩ thành công của một trang web được xác định chủ yếu bởi nội dung của nó.

 

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Đầu tư vào content ở đây mà mình đang nói đến đó chính là hình thức marketing inbound marketing, hơn 65% các doanh nghiệp B2B và các digital marketer đầu tư mạnh vào việc tạo ra content, vì họ nhận thấy rằng việc tạo ra những nội dung chất lượng trên website là một điều vô cùng quan trọng. Nó giúp họ bán được nhiều hàng hơn mà không cần phải đầu tư vào việc chạy quảng cáo, tư vấn chốt sale quá nhiều như trước khia. Đây là một hình thức marketing dựa trên việc tạo ra nội dung hữu ích, chia sẻ và tạo lòng tin với khách hàng. Tất nhiên là hiệu quả mà nó mang lại cực kỳ lớn về mặt branding cũng như là doanh số cho rất nhiều website.

Nguyên nhân chính dẫn đến kết quả khác biệt đó chính là content ở mỗi bài viết, đối với những bài ra đơn hàng tốt thì content mình làm rất chuyên sâu và các bài không cho ra đơn hàng thì chủ yếu mình áp dụng PBN để SEO lên thứ hạng cao. Điều đó càng cho thấy rằng, để thuyết phục được khách hàng mua thì content mới là chìa khóa chứ không phải là một kỹ thuật nào khác. Có thể đối thủ của bạn ở top 1 và bạn ở top 2 nhưng nếu content của bạn tốt thì CVR (Conversion Rate) cao hơn đối thủ, lợi nhuận mang về tốt hơn.

 

Làm sao để xây dựng thương hiệu tốt

Hầu hết những website này được người dùng nhớ đến là do họ đã tạo ra những content chuyên sâu, thuyết phục khách hàng và nhờ điều đó khiến cho tên thương hiệu ngày càng đi sâu vào tâm trí người dùng. Xây dựng content cho website là một trong những cách xây dựng thương hiệu uy tín đối với khách hàng. Có khá nhiều website đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu bằng cách xây dựng nội dung tốt như: tranghannah (beauty blogger tại Việt Nam), hubspot (về digital marketing),...

 

Hãy tạo ra nội dung độc đáo, chuyên sâu, mang phong cách thương hiệu của riêng bạn

Bật mí tiêu chuẩn về content “chất lượng“, đó là những bài viết có những tiêu chí như sau:

- Hình ảnh đẹp mắt và unique.
- Không copy & paste từ các website khác.
- Được research (nghiên cứu về thông tin) trước khi viết.

 

 

- Thể hiện thông điệp của website (thương hiệu) của bạn.
- Có độ dài hơn 2000 chữ (đa phần là hơn 2000 chữ).
- Nội dung trong bài viết chia sẻ dễ hiểu, tối ưu trải nghiệm người đọc.
- Thực ra không có ai quy định và đặt ra những tiêu chuẩn cho một content “chất lượng” cả, những tiêu chí trên đây là do mình đã áp dụng và cảm thấy hiệu quả nên list ra cho các bạn.

Tại thị trường Việt Nam theo ý kiến cá nhân mình thì chưa có nhiều doanh nghiệp hay nhiều website chú trọng vào việc tạo dựng content chất lượng, chưa thực sự nghiêm túc như ở nước ngoài, đây sẽ là một lợi thế dành cho những ai có khả năng viết tốt.

 

Giúp kết nối và mang lại nhiều khách hàng

Một website không có content hoặc content rất sơ sài thì người dùng chả có lý do gì để người dùng truy cập vào website đó cả. Còn đối với các website có content chất lượng, đáp ứng được điều người dùng đang tìm kiếm thì khả năng họ sẽ ở lại đọc tiếp là rất cao. Bạn có thể tưởng tượng như thế này, khi người dùng truy cập vào một website thì thứ tiếp xúc và giao tiếp với họ chính là nội dung trên website đó. Để tạo ra thiện cảm và khiến người dùng nhớ đến bạn thì việc cần làm chính là cho họ thấy bạn là một người chia sẻ nội dung tốt, đáp ứng đúng những thứ mà họ đang cần.

 

Content có vai trò giúp kết nối và truyền tải nội dung đến khách hàng. Đa phần người dùng truy cập vào các website là để tìm kiếm thông tin, nội dung mà họ đang cần. Nếu nội dung chất lượng và thõa mãn nhu cầu tìm kiếm thì khả năng chuyển đổi họ từ người dùng thành khách hàng là một điều rất dễ dàng. Hãy tạo ra nhiều content chất lượng để kết nối đến người dùng và biến họ thành khách hàng.

 

 

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing. 

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA


Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  

Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.