Quy trình xây và duy trì website bán hàng trực tuyến hiệu quả (phần 2)

Hiện tại bạn đang rất muốn kinh doanh sản phẩm dựa trên nền tảng trực tuyến. Quá dễ dàng và tiện lợi đúng không? Đã bắt đầu xây dựng nội dung để kinh doanh online, xây dựng một website bán hàng riêng không còn là một lựa chọn, đó là một yêu cầu cấp thiết trong kỷ nguyên số hiện nay.

 

Chọn Hosting cho website bán hàng

Hosting là 1 máy chủ lưu trữ toàn bộ dữ liệu website bán hàng của bạn: từ hình ảnh, video, file audio, source code,... và truyền nó cho khách truy cập trực tuyến.

Dung lượng hosting sẽ quyết định dung lượng lưu trữ và tốc độ tải website. Để không phải lo đến việc website bị tạm ngưng do hết băng thông, hết dung lượng,... khi đang hoạt động thì hãy tính toán lượng người dùng truy cập dự kiến và lựa chọn gói Hosting phù hợp nhất
Nên chọn gói hosting nào vừa tiết kiệm, vừa sử dụng được hết tài nguyên?
Thông thường các đơn vị sẽ cung cấp nhiều gói Hosting khác nhau dành cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp
HOSTING GÓI A: Là lựa chọn tốt nhất cho website cá nhân, Blog, lượng truy cập thấp.
HOSTING GÓI B: Là lựa chọn tốt nhất cho Cá nhân mới bắt đầu kinh doanh Online, Startup lượng truy cập trung bình - lớn
HOSTING GÓI C: Là lựa chọn tốt nhất cho cá nhân kinh doanh Online ổn định, Website tổ chức, doanh nghiệp vừa và nhỏ chạy nhiều website trên một gói hay website có lượng truy cập lớn.

 

Chuẩn bị nội dung cho website bán hàng

Nội dung trang web là chính là toàn bộ những gì có trên trang web của bạn mà người dùng có thể thấy. Các website bán hàng trực tuyến tốt nhất khi có nội dung đơn giản, rõ ràng và dễ điều hướng, và có lời kêu gọi hành động trên mỗi trang.

Trước khi website chính thức hoạt động, doanh nghiệp phải cập nhật những nội dung cơ bản của website.
Thông tin giới thiệu doanh nghiệp
Thông tin sản phẩm.
Thông tin hướng dẫn khách hàng mua hàng.
Chính sách bán hàng của doanh nghiệp.
Tương ứng với các nội dung này là các module sau trên website:
Trang chủ:
Trên trang chủ, bạn nên bao gồm tên doanh nghiệp, địa chỉ, logo, slogan và một vài bài nổi bật nhất bao gồm một vài dòng về điểm mạnh của doanh nghiệp, về sản phẩm dịch vụ và tại sao khách hàng nên chọn doanh nghiệp của bạn.
Trang Sản phẩm hoặc Dịch vụ:
Trang này sẽ cung cấp chi tiết về các sản phẩm bạn bán hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Dành một đoạn để mô tả từng loại sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp và giá của chúng.
Trang Giới thiệu:
Cung cấp thông tin và lịch sử hình thành công ty của bạn và liệt kê các thành viên tổ chức như Văn phòng, trụ sở, đối tác,... Có thể thêm lời đánh giá của khách hàng; những điều này giúp công ty của bạn xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm nhiều hơn.

 

Thiết kế Logo và tạo dựng Slogan

Logo là hình ảnh đại diện của website cũng như doanh nghiệp mà khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên khi truy cập vào website bán hàng. Vì vậy logo cần đại diện được cho doanh nghiệp, độc đáo và gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng. Màu sắc, phông chữ và kiểu dáng của logo sẽ ảnh hưởng đến việc xây dựng website bán hàng. Nó sẽ nhất quán với toàn bộ website để tăng độ nhận diện cho doanh nghiệp.

 


Các cách để có một logo cho doanh nghiệp cũng như website:
Tự thiết kế logo
Có một vài nền tảng cung cấp phần mềm thiết kế logo bạn có thể sử dụng để thiết kế một logo cho riêng mình. Có một số nền tảng là miễn phí, một số sẽ mất phí. Nếu lựa chọn cách này bạn hãy đảm bảo rằng người thực hiện thiết kế có kiến thức về thiết kế cũng như am hiểu cách phối màu, lựa chọn bố cục, chi tiết,...
Thuê một đơn vị chuyên thiết kế logo
Bạn có thể thuê một công ty chuyên thiết kế logo hoặc thuê một freelancer đảm nhận công việc này. Điều quan trọng là phải tìm được đơn vị chuyên nghiệp và có thể hiện thực hóa cho ý tưởng của bạn.

Một việc quan trọng sau khi đã có một logo đó là xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Thông thường khi thuê đơn vị thực hiện thiết kế logo, họ sẽ lo toàn bộ công việc này.

 

Thiết kế trang web

Bạn có biết, chỉ có 3 giây để khách hàng quyết định nên ở lại hay rời đi khi họ truy cập vào một website bán hàng. Chính vì vậy, website của bạn phải tạo được ấn tượng tốt nhất.
 
Dưới đây là một số tiêu chí của một website bán hàng chuẩn:
Giao diện đẹp, độc đáo, ấn tượng
Website nên có thiết kế đẹp, đơn giản, dễ nhìn nhưng phải chuyên nghiệp
Các thiết kế độc nhất là cách để website của bạn nổi bật hơn cả những website có thương hiệu
Chọn Font chữ đẹp, dễ nhìn cho website nếu không muốn làm người dùng phải nheo mắt mỗi khi đọc các dòng text trên web.
Hình ảnh được lựa chọn kỹ càng, trau chuốt sẽ gây ấn tượng với người dùng

 

Có điều hướng rõ ràng
Khi khách hàng truy cập vào 1 page trên website, họ cần biết được họ đang ở khu vực nào của web. Họ có thể xem được các thông tin về sản phẩm đầy đủ nhất: giá cả, chính sách mua hàng, liên hệ, các sản phẩm liên quan,...
Nếu website bán hàng của bạn không rõ ràng, gây khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm và khách hàng sẽ nhanh chóng rời đi.

 

Sử dụng các nút kêu gọi hành động (CTA)
Các nút kêu gọi hành động (CTA) nếu xuất hiện đúng thời điểm, đúng nhu cầu của khách hàng sẽ trở thành công cụ "thần thánh" giúp chốt đơn hàng nhanh chóng
Đảm bảo trang web tải nhanh
Tốc độ tải trang phải thấp hơn 5s.
Đây là thời gian tối đa để khách hàng truy cập được vào 1 website. Họ sẽ nhanh chóng rời đi tìm một website khác nếu như trang web của bạn cứ quay tròn trong vô vọng.
Vì vậy ở bước #3 chọn nhà cung cấp Hosting và máy chủ, hãy lựa chọn và cân nhắc thật kỹ.
Hãy luôn đơn giản
Đừng tạo một trang web quá phức tạp và rối rắm.
Hãy giữ tiêu chí đơn giản, và lựa chọn màu trắng làm màu nền cho website.
Bằng cách giữ cho website đơn giản, bạn có thể hướng sự chú ý của người dùng vào những điều mà bạn muốn mọi người thực sự chú ý đến.
Đảm bảo tối đa 3 cú click chuột là khách hàng có thể tìm được thông tin, sản phẩm đúng theo mong muốn.
Thiết kế website chuẩn SEO
Website phải tối ưu để thân thiện với các bộ máy tìm kiếm
Website cần phải tương thích với các trình duyệt phổ biến hiện nay: Google Chrome, mozilla firefox, Safari,..
Điện thoại thông minh hiện đang được sử dụng nhiều hơn gấp ba lần máy tính,  điều bắt buộc bạn phải xây dựng trang web bán hàng thân thiện với mọi thiết bị di động.

 

Quảng bá website đến với khách hàng

Hiểu cách người dùng sẽ tìm thấy website bán hàng của bạn như thế nào để quảng bá website tại những nơi người dùng có thể tiếp cận như: công cụ tìm kiếm, banner quảng cáo, mạng xã hội,…

Trên đây là những bước cần thiết để xây dựng website bán hàng hoàn chỉnh. Trong giai đoạn đầu, có lẽ việc xây dựng website bán hàng sẽ làm bạn “ngán ngẫm” bởi hàng loạt chi phí từ mua domain, mua nền tảng web, thiết kế và xây dựng chiến lược nội dung, hình ảnh,…Tuy nhiên, khi đã hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng cho trang web của bạn, nó sẽ trở thành công cụ đắc lực để truyền thông và bán hàng.

Nếu bạn không thực sự am hiểu về những công việc nay hoặc đôi khi bạn không thể tự làm hết những công việc đó, thì phương án thuê một đơn vị tư vấn và cung cấp giải pháp đồng bộ và trọn gói lại tối ưu nhất. 

Hãy trao cho Tất Thành cơ hội giúp bạn sở hữu một website bán hàng có:
Tốc độ truy cập nhanh giúp khách hàng không phải chờ đợi khi, mua sắm trên website ?
Kết nối ổn định và bảo mật các dữ liệu trên website, tránh thất thoát thông tin ?
Website luôn được nâng cấp, bảo trì và cập nhật những tính năng tối ưu nhất ?
Bất cứ khi nào bạn gặp khó khăn đều nhận được trợ giúp kịp thời ?

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing. 

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA

Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  
Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

 

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.