Quy trình xây và duy trì website bán hàng trực tuyến hiệu quả (Phần 1)

Bạn có hàng muốn bán hàng thì các nền tảng này sẽ cung cấp mọi thứ bạn cần. Quá dễ dàng và tiện lợi đúng không? Đã bắt đầu xây dựng nội dung để kinh doanh online, xây dựng một website bán hàng riêng không còn là một lựa chọn, đó là một yêu cầu cấp thiết trong kỷ nguyên số hiện nay.

 

Vì sao bạn nên xây dựng website bán hàng riêng ?

Nếu bạn đã quen với bán hàng trên Facebook, Zalo, Shopee, Tiki… thì đó đều là bạn đang xây nhà trên mảnh đất của người khác thôi. Việc bạn bán hàng qua các kênh nào đi chăng nữa thì đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận cảnh sống "tầm gửi", phó mặc số phận của mình cho các ông trùm kia. Tuy nhiên, xem xét về lâu dài, thì đây chính là "con dao 2 lưỡi" gây ảnh hướng lớn đến công việc kinh doanh của bạn.

Liệu vào một ngày đẹp trời, Facebook bị lỗi, hay cập nhật thuật toán,.. hoặc đơn giản bạn bị đối thủ report, chơi xấu, bạn vi phạm điều luật về chính sách bản quyền.. thì bạn sẽ làm gì để phản kháng khi bạn chỉ là 1 trong số hơn 900 triệu người dùng của facebook?

Cách tốt nhất để tránh tình trạng “thân tầm gửi” là nên xây dựng cho mình một “cơ ngơi” riêng vững chắc.

Website bán hàng không chỉ là nơi truyền thông tốt nhất, đầy đủ và chi tiết nhất về doanh nghiệp mà còn là “trụ sở” chính đại diện cho doanh nghiệp của bạn trên mạng Internet.

Mình khuyên bạn nên thiết kế website bán hàng ngay khi bạn đọc bài viết này của mình.

Giờ bạn sẽ vào bước đầu tiên cho việc xây dựng một website bán hàng hoàn chỉnh.

 

Xác định mục tiêu kinh doanh trước khi xây dựng website bán hàng

Công việc đầu tiên trong quy trình xây dựng nội dung website bán hàng là phải xác định được mục tiêu kinh doanh của bạn. Để từ đó, bạn định hình được những ý tưởng, tính năng mà website bán hàng cần phải có để giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Mục tiêu kinh doanh trên web sẽ bắt đầu từ những câu hỏi cơ bản:
Bạn bán sản phẩm/dịch vụ gì?
Ai sẽ mua hàng cho bạn?
Họ tiếp cận đến Website của bạn để làm gì?
Họ đang cần những thông tin nào?
Họ đang muốn mua loại sản phẩm nào?
Thế mạnh sản phẩm của bạn là gì?
Đối thủ của bạn là ai? Website của họ giao diện thế nào, tính năng ra sao,...
Bạn muốn xây dựng những tính năng nào trên website bán hàng của mình.

 

 

Đăng ký tên miền cho website bán hàng

Tên miền website (hay còn gọi là domain) là tên và địa chỉ của trang web, ví dụ www.tatthanh.com.vn. 
Các tên miền quốc tế có đuôi: .com; .net, .org
Các tên miền Việt Nam có đuôi: .vn, .com.vn
Hai tên miền: .com và .vn là hai tên miền được coi là mạnh nhất, phổ biến nhất vì mọi người có xu hướng tìm kiếm và tin tưởng một website bán hàng .com và .vn trước tiên khi tìm kiếm thông tin hoặc sản phẩm trực tuyến.

Để kiểm tra và xem tên miền đó còn có thể đăng ký hay không, hãy nhập tên đó vào công cụ tìm kiếm tên miền trên một số trang website cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền như FPT, Mắt Bão. PA Việt Nam, GoDaddy,...
https://vn.godaddy.com/
https://www.pavietnam.vn/vn/kiem-tra-ten-mien.html

 

Một số lưu ý giúp bạn tìm một tên miền phù hợp với thương hiệu của bạn:

Tên miền chứa từ khóa: Giúp website dễ có thứ hạng cao khi khách hàng tìm kiếm từ khóa đó. Nên chọn tên miền theo từ khóa chính, nhiều tìm kiếm nhất. Có các dạng như sau:
Tên miền chứa toàn bộ từ khóa: thietkewebsite.com, muabandienthoai.com,... giúp khách hàng dễ hình dung ra sản phẩm, dịch vụ của website của bạn.
Tên miền chứa 1 phần từ khóa: dienmayxanh.com, thegioididong.com... Đây là kiểu tên miền vừa giúp khách hình dung được sản phẩm, vừa làm thương hiệu tốt. 
Tên miền chứa tên thương hiệu: tatthanh.com.vn, sunhouse.vn, ...Phù hợp với các doanh nghiệp lớn, được nhiều người biết đến,...
Không dùng các ký hiệu đặc biệt và dấu câu: Tên miền phải dễ đọc, dễ viết, dễ nhớ. Tên miền càng ngắn càng tốt và tránh dấu câu như dấu gạch ngang.
Tên miền sử dụng từ khóa vị trí: Với các lĩnh vực cạnh tranh thì các tên miền HOT đều đã có người sở hữu. Lúc này bạn chỉ cần sử dụng thêm từ khóa vị trí ( tên thành phố, khu vực,..) vào sau từ khóa chính là bạn đã có 1 tên miền phù hợp. VD: biahanoi.com,...

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing. 

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA

Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  
Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com
Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.