Phương pháp xây dựng liên kết nội bộ để chăm sóc website

Những cách xây dựng liên kết nội bộ cho website ngày nay sẽ cung cấp cho bạn thêm các kiến thức về xây dựng content websiteKỹ thuật viết bài nội dung chuẩn phải có, tranh thủ nhanh để theo kịp xu hướng thị trường kinh doanh trực tuyến.

 

 

Thế nào là liên kết nội bộ (internal link) ?

Link nội bộ được xem là những đường dẫn trỏ đến một 1 trang khác trên cùng 1 trang web (có nghĩa là cùng domain chính). Một số liên kết nội bộ phổ biết mà bạn có thể thấy đó là:

- Link từ danh mục đến các bài viết,
- Link dạng banner đặt trên website,
- Link từ bài viết này đến bài viết kia,
- Link từ trang chủ đến các danh mục, bài viết,
- Link từ menu, footer.

 

Nếu xem website của bạn như một ngôi nhà, các cấu trúc của ngôi nhà đó phải bền vững & có sự sắp xếp hợp lý thì trải nghiệm ở ngôi nhà đó mới thoải mái. Tương tự, đối với nội dung website, liên kết nội bộ của site phải được tối ưu hóa thì mới tác động đến kết quả bài viết của bạn. Đặc biệt với độ cạnh tranh ngày càng gia tăng, thì công việc tối ưu liên kết nội bộ sẽ như là 1 công việc bắt buộc

 

Một số lưu ý trước khi xây dựng liên kết nội bộ

Hình dung được cấu trúc website (các trang trên site: trang chủ, các trang danh mục category..): Hình dung trong đầu thôi là đủ. Phổ biến sẽ là trang chủ => các danh mục => các bài viết.

Xác định nội dung chủ đạo cho website: Thường là các nội dung sinh ra tiền hoặc nội dung kéo được 1 lượng lớn traffic. Đây là những trang bạn nên dồn link nội bộ về.

Theo dõi link nội bộ thông qua Search Console: Đối với website đã có lượng content nhất định sau một thời gian xây dựng. Nếu có thời gian hãy xem các dữ liệu từ Search Console để biết được kết quả xây dựng liên kết nội bộ đã làm diễn ra như thế nào.

Sau đây là những kinh nghiệm về xây dựng link nội bộ mình có được trong quá trình thực hành SEO cho nhiều website và có kết quả khá tốt, hi vọng nó sẽ có ích cho bạn

 

Liên kết nội bộ có quan trọng cho một web chuẩn SEO?

Khi bạn có kế hoạch xây dựng link nội bộ, cấu trúc website sẽ được tối ưu, giúp các nội dung trên website của bạn liên kết chặt chẽ hơn, tăng độ trust và rõ ràng về chủ đề của web trong mắt của bọ tìm kiếm Google. Nếu việc tìm ngách và nghiên cứu bộ từ khóa đúng từ đầu sẽ giúp website bạn có kế hoạch phát triển đúng đắn thì việc xây dựng liên kết nội bộ sẽ giúp cải thiện chất lượng website, tăng trải nghiệm người dùng, tác động trực tiếp đến thứ hạng từ khóa.

 

 

Khi các nội dung trên cùng 1 website có sự liên kết* dẫn dắt rõ ràng và logic thông qua các Anchor Text được chèn link phù hợp, độ uy tín của tên miền (Domain Authority) và sức mạnh của những trang trong web (Page Authority) sẽ tăng theo tỉ lệ thuận.

 

Nội dung chất lượng xoay quanh nội dung chính

Nội dung “chất lượng” & nội dung “chính” là khác nhau nhé:

Nội dung “chất lượng”: Là các nội dung giải quyết nhu cầu của độc giả 1 cách triệt để. Trang web của bạn càng nhiều nội dung chất lượng càng tốt.
Nội dung “chính”: Những nội dung sinh ra tiền hoặc có nhiều lượng tìm kiếm.

Việc bạn xây dựng nội dung chất lượng, có liên quan tới nội dung chính có nghĩa bạn sẽ đồn sức mạnh vào nội dung chính đó.

Ví dụ bạn SEO cho trang web bán thuốc giảm cân, nội dung chính ở đây là “hướng dẫn giảm cân”. Thì ngoài nội dung cho từ khóa này, bạn cần xây dựng các bài viết khác xoay quanh nó, có thể là:

- Thời trang quần áo cho người béo
- Giảm cân bằng khoai lang và trứng
- Hướng dẫn giảm cân bằng đậu đen
- Và ở những bài viết xoay quanh này, bạn hãy tìm nơi hợp lý nhất để trỏ liên kết nội bộ về bài viết “hướng dẫn giảm cân” như:

- Ngay đầu bài viết.
- Ở ngay trên menu
- Ở mục bài viết liên quan
- Trong nội dung, chỗ nào có độ liên quan mà bạn nghĩ người dùng có thể click nhiều nhất
- Ở dưới bài viết, ngay sau khi độc giả đọc xong


Một vài lưu ý khi đổ liên kết nội kiểu này:

Luôn đa dạng hóa anchor text
Đặt link nội bộ ở vị trí càng liên quan càng tốt, để tỉ lệ click vào link càng nhiều thì xem như việc đặt link đó càng hiệu quả,
Footer cũng là 1 nơi có thể đặt link nội bộ những nội dung quan trọng.
Liên kết nội bộ cũng có thể là các banner.

 

Nếu website bạn là website bán hàng, dịch vụ,... thay vì trả phí để tạo lượt traffic thì hãy ưu tiên lên kế hoạch xây dựng chuyên mục blog với chiến lược phát triển nội dung cho những sản phẩm, dịch vụ liên quan. Từ đó dẫn liên kết nội bộ về những sản phẩm best seller, trending tạo ra doanh thu nhanh chóng. Hãy trao giá trị cho khách hàng của bạn, về những chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh. Về ngắn hạn, nó giúp tương tác & gây ấn tượng với khách hàng. Về dài hạn, giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng như xây cho bạn một nguồn free traffic quý giá.

 

Xây dựng link nội bộ ở dưới chân website

Liên kết ở dưới chân website không được đánh giá cao bằng ở trên đầu, vì suy cho cùng, tỉ lệ click vào nó sẽ ít hơn. Nhưng không vì thế mà bạn không tận dụng, hãy để link nội bộ anchor text đến 1 số trang có nội dung nổi bật trên website của bạn. Khi người dùng đọc xong hết 1 bài nào đó thì khả năng cao họ sẽ kéo xuống dưới chân xem còn gì không và sẽ click vào 1 số thông tin quan trọng bạn đã gắn link ở đó.

1 số nội dung mà bạn có thể đặt liên kết nội bộ dưới website như:

Giới thiệu về bạn hoặc doanh nghiệp của bạn

Menu phụ
Các chương trình đang diễn ra
Các dịch vụ chính mà bạn đang làm
Điều khoản, chính sách của website.

 

Sử dụng liên kết nội bộ với số lượng hợp lý

Xây dựng liêt kết nội bộ là tốt không có nghĩa là ở một trang bạn chèn kín và đầy rẫy những đường link. Google đã khuyến cáo rằng: “Hãy luôn giữ link ở trong 1 trang có số lượng hợp lý” nhưng không ai biết chính xác số lượng hợp lý này là bao nhiêu.

Cái mức hợp lý này thì do tùy người, mình thì đi khoảng 2-4 liên kết nội bộ cho nội dung khoảng 1000 từ (không tính link ở menu cũng như footer, chỉ tính trong nội dung chính).

Sự hợp lý này tùy theo bạn sử dụng tuy nhiên đừng quá nhiều và không quá ít, cốt lõi là những link đó có tỉ lệ click vào càng nhiều càng tốt.

 

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing. 

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA

Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  
Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

 

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.