Phong cách viết nội dung cho website doanh nghiệp

Việc viết hay biên soạn nội dung trên website sau khi website chính thức đưa vào hoạt động thì khâu thiết kế website phải hoàn thiện vì nó là thương hiệu, bộ mặt của doanh nghiệp hướng đến giới thiệu đến người tiêu dùng. Vậy nên cần trang trí cho website thật sự hấp dẫn về nội dung và bắt mắt về hình thức. Nhờ vậy mà nhiều sinh viên báo chí ra trường dễ tìm việc làm hơn, thay vì theo đuổi nghề báo họ tham gia vào  dịch vụ viết nội dung cho website, làm sao để xây dựng nội dung tốt cho website là điều cần quan tâm.

 

Điều tối kị trong việc viết nội dung cho website

Trước tiên về cách viết, người tham gia viết nội dung website cũng đang tham gia vào nghề viết. Nghề viết thực sự là công việc đòi hỏi khả năng sáng tạo và không theo khuôn mẫu nào cả. Do vậy nếu người viết có ý định sao chép nhặt nhạnh ở mỗi nơi một ít, đem về chắp vá thành văn của mình thì đó là việc làm khó chấp nhận. Chính Google cũng rất đề cao những giá trị sáng tạo, do vậy mà khi bài viết không đi ra từ chính khả năng của người cầm viết thì chắc chắn website đó cũng không được đánh giá cao và bài viết đó cũng không có được thứ hạng tốt. Vì vậy người viết nội dung website muốn xây dựng bài viết chuẩn seo cho website thì nên quên chuyện đạo văn.

 

 

Hiện nay khi truy cập vào các trạng mạng, người dùng dễ bắt gặp nhiều hình ảnh giống nhau được sử dụng khắp nơi. Vì sao vậy? Vì hình ảnh đó đẹp, bắt mắt nên người này dùng và người kia mượn là điều dễ hiểu. Thực tế những hình ảnh sao chép dù có đẹp đến mấy cũng không tạo nên được giá trị riêng của website, đó chỉ là hình ảnh minh họa chung và rất chung.

Vấn đề đặt ra cho đội ngũ xây dựng content website và viết bài SEO chính là khâu xử lý hình ảnh. Muốn tạo ấn tượng với Google hãy dùng hình ảnh thật có thể xấu. Trong tình huống này  câu nói "xấu đánh trấu ra vàng" quả trúng như phóc. Còn nếu muốn thu hút người dùng và kích thích họ mua hàng sẽ cần lắm chi phí đầu tư cho việc tối ưu hình ảnh thật và đẹp. Lúc này đây website của doanh nghiệp không chỉ ẩn tượng với người dùng mà cũng khiến Google có cảm tình và đánh giá cao hơn.

Điều tối kị cuối cùng tuy nhỏ nhưng không kém phần quan trọng chính là lỗi chính tả trong bài viết SEO. Dù lỗi do người viết hay lỗi đánh máy thì cũng đều khó lòng bỏ qua. Một bài viết khi đã xuất bản thông tin luôn cần được kiểm duyệt tất cả mọi mặt, lỗi chính tả dù nhỏ không làm thay đổi nội dung bài viết nhưng qua đó thể hiện sự cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp, chưa tận tụy của người viết. Quan trọng hơn nó gây tức mắt cho người đọc. Nếu nội dung trong một website bài nào cũng mắc một hay hai lỗi chính tả, liệu người dùng còn hứng thú đọc tiếp và quay lại hay không?

 

Kỹ thuật cần có để viết nội dung tốt cho website

Một website đủ sức hấp dẫn người dùng trước tiên nằm ở phần giao diện website, cách sắp xếp nội dung trang web kế đến là thông tin trong bài viết thật sự bổ ích. Để làm được việc đó trước tiên là thiết kế website thật sự bắt mắt, còn phần trang trí hoàn hoàn phụ thuộc vào người xây dựng nội dung cho web và định hướng phát triển của doanh nghiệp.

Muốn viết nội dung tốt cho website bản thân người viết phải đảm bảo được các yếu tố:
    - Có kiến thức, thông tin về lĩnh vực ngành nghề khi nhận xây dựng nội dung web cho doanh nghiệp.
     - Trong mỗi bài viết dù là SEO người viết luôn phải xác định được lượng thông tin cung cấp tới người đọc.
      - Bài viết đó sẽ viết về chủ đề gì.
      - Mỗi bài viết cần triển khai bao nhiêu ý thì đủ và đảm bảo không lan man.
      - Đối tượng trong bài đọc hướng tới là ai?
      - Mục đích bài viết để chia sẻ thông tin hay bán hàng?

Điều cuối cùng để xây dựng nội dung tốt cho website chính là kỹ năng và khả năng sử dụng ngôn ngữ cùng kiến thức về thị trường của người viết. Viết content cho website thu hút người đọc không chỉ phụ thuộc vào khả năng mài ngòi lách ý mà còn phụ thuộc vào lượng thông tin. Khi bài viết đạt được yếu tố nhiều thông tinh bổ ích và một giọng văn mạch lạc, ngôn từ chắt lọc, câu chữ chỉn chu sẽ luôn mang tới một tác phẩm mượt mà. Nhờ vậy độc giả có dịp vừa tìm hiểu thông tin về sản phẩm vừa như đang nuốt trọn vẹn từng câu chữ trong một bài viết SEO.

 

Tiêu chí cho bài viết chuẩn SEO với Google

Tiêu chí Google đánh giá chất lượng của website phụ thuộc vào từ khóa trong bài viết và điều quan trọng hơn là xây dựng nội dung. Một bài viết đáp ứng đủ yêu cầu về từ khóa chính, từ khóa phụ, hay từ khóa nằm trong phần tiêu đề cũng mới chỉ đáp ứng yêu cầu đầu tiên với cỗ máy của Google.

Tiêu chí thứ hai mới góp phần quyết định nói lên hiệu quả của bài viết đó là lượng truy cập và tỉ lệ thoát ra của người dùng khi truy cập vào website của doanh nghiệp. Do vậy mà trong giới SEO vẫn lan truyền câu nói “nội dung là vua – content is the King”.

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing.

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA

Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  
Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

 

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.