Năng lực xây dựng content sao cho đủ?

Một website muốn bán được hàng thì phải xây dựng nội dung website hay và thu hút người đọc, vậy liệu rằng nội dung của bạn đã đủ hấp dẫn để có thể lôi kéo người dùng mua sản phẩm chưa ? Chamsocwebdoanhnghiep sẽ chỉ cho bạn biết những điểm năng lực cần có cho một bài content website.

 

Năng lực mang lại giải pháp cho khách hàng

Nếu bạn không bộc lộ khả năng về việc xử lý giải quyết tình huống vấn đề cho khách hàng thấy khi trường hợp họ mắc phải hay nhằm đáp ứng một nhu cầu nào đó. Có thể bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Vậy làm sao có thể cho họ thấy được khả năng thực sự? Ở đây, vai trò của chữ “P” = Product (sản phẩm) sẽ phát huy tác dụng của mình. Kiến thức bạn thực sự hiểu về sản phẩm của chính mình cũng như những nét độc đáo khác biệt so với sản phẩm của đối thủ sẽ là một trợ thủ đắc lực. Bên cạnh đó, nắm rõ được lợi thế bán hàng duy nhất USP (Unique Selling Proposition) cũng giúp thu ngắn lại con đường đi đến trái tim của khách hàng. Hãy vận dụng những kiến thức này khi xây dựng nội dung. Bên cạnh đó, kiến thức về thị trường cũng có thể giúp bạn có được những phân tích và luận điểm sắc bén khi thuyết phục khách hàng.

 

Mức độ am hiểu của bạn về khách hàng đến đâu ?

Ngoài việc viết một nội dung hay thôi vẫn chưa đủ, lời khuyên thật đến các bạn là trước khi viết nội dung thì cần phải tìm hiểu về nhu cầu, xem đối tượng khách hàng đang cần gì ? Họ cần hướng giải quyết gì trong vấn đề đang mắc phải, lối sống,... Điều này không vô ích đâu, nó rất quan trọng, chỉ có như vậy thì bạn mới nói cho khách hàng biết bạn hiểu họ có mong muốn gì bằng chính ngôn ngữ của họ. Có hàng loạt các website mắc phải một lỗi cố hữu là chưa đề cập tới khách hàng của mình là ai, họ như thế nào, gặp phải vấn đề gì mà chỉ chăm chăm giới thiệu về bản thân doanh nghiệp là gì? Sản phẩm hay dịch vụ là gì? Không ít website chỉ là nơi tập hợp thông tin sản phẩm, dịch vụ từ nhiều phòng ban và nhiều nguồn khác nhau.

 

 

 

Xác định vai trò của mình để thực hiện tốt hơn

Định vị: Làm sao định vị được hình ảnh của công ty, sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng. Yếu tố này đòi hỏi người viết nội dung website phải có một chút am hiểu về định vị (Positioning) và truyền tải chúng thông qua ngôn từ và giọng văn.
 
Bán hàng: Người viết nội dung cũng cần nắm rõ các thủ thuật liên quan tới bán hàng khi xây dựng nội dung website như kỹ năng tạo sự quan tâm của khách hàng tới sản phẩm, dịch vụ (lead generation), kĩ năng kêu gọi hành động (call to action), hay giải quyết các từ chối của khách hàng (handling objections)…
 
Chăm sóc khách hàng: Website cũng là một công cụ chăm sóc khách hàng hiệu quả nếu biết tận dụng đúng cách. Khi xây dựng content website, cần phải tạo ra các chuyên mục hỗ trợ thông tin cho khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch v
ụ; những hướng dẫn, chỉ dẫn khi khách hàng gặp sự cố; giải quyết các thắc mắc hay yêu cầu của khách hàng.
 
Đặt vào vị trí khách hàng khi xây dựng nội dung. Đây là điểm thiếu sót người làm nội dung thường mắc phải. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng, bạn sẽ biết cách phải tổ chức bố cục nội dung thế nào là hợp lý, liên kết nội dung ra sao để cung cấp thông tin một cách đẩy đủ và chính xác nhất cho khách hàng.
 
Tóm lại, khi xây dựng nội dung website, bên cạnh kỹ năng viết lách, người xây dựng nội dung cần phải có một kiến thức tổng quát về ngành nghề và lĩnh vực mình đang làm, hiểu rõ về đối tượng khách hàng, sản phẩm, dịch vụ, quy trình bán hàng và cả dịch vụ chăm sóc khách hàng. Và điểm cuối cùng cần nhớ là luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng.

 

 

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing. 

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA


Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  

Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.