Muốn xây dựng chiến lược content tốt thì làm sao ?

Thay vì lướt qua nhau vô tình như hàng trăm, ngàn post khác. Vấn đề xây dựng nội dung Content Marketing chưa bao giờ là một việc dễ dàng cả. Nhất là trong thời buổi thông tin đang quá tải như hiện nay. Thì việc làm sao để khách hàng dừng lại ở post của mình, đây là một bài toán không mấy dễ dàng với người làm nội dung.

 

Thông tin sản phẩm trong nội dung bài viết của bạn

Nói đến việc này thì bạn có thể hiểu rằng:

- Dù là không tạo content để trực tiếp bán hàng.

- Hướng đến mục tiêu cuối cùng là phải bán được hàng.

- Tạo cảm giác cho người dùng khi xem xong, nhớ về sản phẩm hoặc dịch vụ, thương hiệu của bạn và sẽ có cảm giác muốn mua hàng.

Nhiều người làm nội dung theo lối giữ tư duy khá truyền thống "Đã làm Content Marketing là phải bán hàng". Phải chèn vào tối đa thông tin về sản phẩm, thương hiệu… vào bài content website. Trong khi bạn vẫn có thể bán được hàng, thậm chí là bán tốt. Vẫn có thể quảng bá thương hiệu, thậm chí là khiến khách hàng ấn tượng mãi. Chỉ cần biết cách khéo léo lồng ghép các thông tin sản phẩm, thương hiệu vào bài viết. Hoặc sản xuất các Content Marketing có tính liên tưởng. Tạo mối liên hệ mật thiết với sản phẩm/ dịch vụ. Khiến người đọc ấn tượng và tiếp nhận quảng cáo một cách dễ chịu hơn.

 

Nội dung có phần sáng tạo sẽ tự thu hút người đọc

Việc sao chép các nội dung có sẵn trên internet ngày nay là việc quá hiển nhiên với người làm nội dung. Nhưng bạn cần phải biết rằng:

- Nội dung sáng tạo là yếu tố quan trọng

- Tính độc đáo, sự sáng tạo mới

 

 

- Từ ngữ sử dụng riêng biệt

- Hình ảnh, video clip nổi bật

Chính những cái trên là mấu chốt quan trọng nhất khi xây dựng Content website để làm tăng lên giá trị lâu dài của nội dung bài viết content. Nếu nội dung bạn đưa ra mới mẻ, sáng tạo và là độc nhất. Chắc chắn nội dung của bạn sẽ được đón nhận và đánh giá rất cao. Còn nếu bạn không thể sáng tạo ra những thứ mới mẻ của riêng mình. Thì hãy chấp nhận sự giống nhau về mặt thông tin. Về câu chữ, cách kể chuyện, truyền tải thông tin hay thông điệp đến người đọc thì hãy đảm bảo nó là của bạn. Người độc giả ở Việt Nam nhìn chung đều bị thu hút bởi những thứ mới mẻ, hài hước, bất ngờ, những câu chuyện. Hoặc không thì sẽ là những chia sẻ từ những người có tiếng nói trong cộng đồng.

 

Khai thác nhu cầu của khách hàng mới 

Việc bán hàng cho các khách hàng hiện hữu, thu hút họ bởi những nội dung đưa ra từ thương hiệu… Vẫn sẽ dễ dàng hơn, hiệu quả về mặt chuyển đổi cũng sẽ cao hơn. Và song song với việc tìm kiếm, thu hút khách hàng mới. Bạn vẫn có được một khoản doanh thu kha khá nhờ việc tái chuyển đổi khách hàng hiện tại.

Vậy câu hỏi Content Marketing sản xuất có tái chuyển đổi được khách hàng hiện tại? Nghĩ thử xem, bạn đã bỏ ra bao nhiêu công sức, sản xuất bao nhiêu content để “câu kéo” khách hàng hiện tại. Vậy tại sao lại “dùng một lần rồi bỏ” mà không chăm chút lại những khách hàng tiềm năng và sẵn nhu cầu này?
Hơn nữa trên thực tế, các mục tiêu mà bạn nên theo đuổi khi làm Content Marketing. Như vậy là việc thu hút khách hàng, tăng chuyển đổi trực tiếp qua content không hề khó. Cái khó là làm sao để nội dung đó thực sự phù hợp và hiệu quả với khách hàng của mình.

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing. 

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA


Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  

Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.