Làm thế nào để xây dựng content website chất lượng

Việc chăm sóc web cho doanh nghiệp của bạn không thể thiếu việc biên soạn nội dung bài viết giới thiệu hay bài viết tin tức để làm tăng giá trị của trang hiển thị. Nếu thực sự muốn phát triển mạnh mẽ thì nội dung bên trong nó phải thực sự chất lượng. Đây là một trong những tư duy cực kỳ quan trọng để bạn xây dựng và phát triển website một cách bền vững nhất.

 

Đơn giản hóa và tập trung vào vấn đề chính

Người dùng khi họ tìm kiếm một bài viết nào đó, họ chỉ quan tâm đến vấn đề chính mà họ đang  gặp phải mà thôi. Cho nên bài viết bạn hãy tập trung xoay quanh vào những vấn đề chính đó, đừng kể lệ quá dài dòng và viết những điều không liên quan. Và hãy nhớ "đơn giản hóa, đừng phức tạp hóa".

 

 

Điều hướng người dùng từ đoạn mở đầu

Bạn có biết rằng: Nội dung chính là thước đo cốt lõi đối với thuật toán của google và đó là yếu tố quan trọng nhất để website, trang web của bạn có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm. 

Đoạn mở đầu bài viết là đoạn rất quan trọng để quyết định đến việc người dùng họ có tiếp tục đọc đoạn sau của bài viết đó hay không? Tức nếu đoạn ở đầu của bạn quá nhàm chán hoặc không gây hứng thú cho người đọc thì phần lớn là họ sẽ rời trang web của bạn mà không thèm để ý đến phần sau. Ngược lại nếu đoạn mở đầu bài viết khiến người dùng tò mò, tạo cảm xúc tốt thì họ sẽ rất có hứng thú để xem hết bài viết của bạn. Và dĩ nhiên điều đó sẽ giúp website của bạn có giá trị hơn và được google đánh giá cao hơn.

Nên bạn cần phải chú ý tập trung đoạn mở đầu cho thực sự chất lượng. Vậy đoạn mở đầu nội dung nên viết như thế nào?
- Nêu lên vấn đề mà độc giả đang gặp phải
- Hậu quả của việc những vấn đề đó gây ra là gì?
Khi người dùng lần đầu tiên đọc bài viết đó trên trang web của bạn và nhìn thấy 1 vấn đề nào đó họ đang gặp phải thì họ sẽ rất tò mò và tiếp tục đọc để xem cách giải quyết.
- Hứa hẹn một điều gì đó có lợi cho người dùng 
Ví dụ: Ngay ngày hôm nay, nếu bạn đặt mua bộ vest nam màu xanh DA 129 tại BiAn thì bạn sẽ được giảm giá lên tới 400.000 đồng. Đọc bài viết chi tiết bên dưới để biết cách thức nhận chương trình ưu đãi có một không hai này.

 

Thêm yếu tố cảm xúc trong lời văn

Bạn thử nghĩ xem, nếu bạn đọc một bài viết nào đó nhưng lời văn rất khô khan, nghiêm túc, thậm chí là hoa mỹ quá thì sao? Bạn có thấy chán không? Mình đoán sẽ có người bảo là “có”.

 


Quả đúng là vậy, cho nên thay vì viết nội dung theo lời văn khô khan hay hoa mỹ quá thì bạn nên thêm yếu tố cảm xúc vào, hãy viết kiểu như bạn đang nói chuyện với người dùng vậy, hãy tự đặt câu hỏi và tự trả lời và xem như là bạn có cùng ý kiến với họ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một số yếu tố hài hước để tăng sự thú vị cho người dùng.
Hãy nhớ: “Khách hàng họ mua hàng bằng cảm xúc chứ không phải là lý trí”, cho nên chúng ta càng chạm vào cảm xúc khách hàng thì cơ hội bán được hàng sẽ càng cao.

 

Tính nhất quán trong nội dung

Khi xây dựng nội dung cho website, thì các nội dung đó phải nhất quán với nhau, đặc biệt là nhất quán trong từng danh mục. Tránh trường hợp một danh mục nhưng lại chia sẻ quá nhiều lĩnh vực, nhiều loại sản phẩm, dịch vụ khác nhau dẫn đến không những người dùng mà google nó cũng chẳng hiểu bạn muốn đem lại giá trị gì nữa.
Ngoài ra, bạn cần phải nhất quán trong font chữ,  size chữ,… để các nội dung trong website đồng nhất với nhau.

 

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing. 

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA


Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  

Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.