Làm thế nào để bài viết của bạn có nhiều tương tác hơn (phần 2)

Liệu nguyên nhân có phải là do khả năng xây dựng nội dung của bạn còn chưa được tốt, do bạn không tiếp cận được với đúng đối tượng hay do người dùng của bạn quá lười hoặc chỉ quen ăn không? Câu trả lời cho hiện trạng này đôi khi lại không giống như bạn đang nghĩ.

Bí quyết để có thể đạt được thành công trong tình trạng kém tương tác này của bài viết có thể nằm ở 3 điều sau dưới:

 

Thiếu lời kêu gọi hành động đến người dùng

Người dùng sẽ có xu hướng thoát luôn và không tạo tương tác sau khi đọc xong bài viết, nhất là những bài viết quá dài nếu như bạn không thêm lời kêu gọi hành động trên trang. Đôi khi, chỉ cần một sự khuyến khích nhỏ đến người dùng, cũng có thể đem lại một sự tăng trưởng đột phá trong lượng tương tác. Không khó để giải thích khi tại sao tất cả các chuyên gia marketing nói chung và content marketing hiện nay đều sử dụng call-to-action ở cuối mỗi bài viết. Bởi đây là một trong những công cụ giúp gia tăng tương tác hiệu quả nhất hiện nay.

 

Vậy, chúng ta nên tạo lời kêu gọi như thế nào?

Bạn có thể tham khảo mẫu call-to-action qua một số các ví dụ sau:

Thu hút traffic, click của người đọc: “đọc thêm”, “khám phá thêm”, “tìm hiểu thêm”,”đặt chỗ ngay”, “click here”,…
Thu hút like, share: “like và chia sẻ điều này cho bạn bè bạn”, “chia sẻ nó với người mà bạn yêu quý nhất”, “share để cùng chung tay góp sức …”,…
Kêu gọi bình luận: “Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn”,”Hãy chia sẻ những cảm nhận của bạn về …”,
…..

Như vậy, bạn đã có ý tưởng để tạo call-to-action, và bây giờ tôi sẽ hướng dẫn bạn vị trí nào tốt nhất mà bạn có thể đặt nó trên trang.

Một nghiên cứu về tỉ lệ chuyển đổi và ctr của các call-to-action trên trang đã chỉ ra rằng, vị trí tốt nhất mà bạn nên đặt công cụ kêu gọi hành động này đó là vị trí cuối trang. Bạn có thể thấy qua nghiên cứu sau:

Cuối trang cũng đồng thời là vị trí thích hợp nhất để bạn nhắc nhở người dùng sau một bài viết dài đầy kiến thức. Nó cũng khiến cho lời kêu gọi hành động của bạn được tự nhiên hơn, và để người dùng tập trung hơn vào bài chia sẻ.

 

Tỉ lệ gắn bó với người đọc kém

Theo thuyết 1% về văn hóa trên Internet của Ben McConnell và Jackie Huba, thì sẽ chỉ có 1% user trên forum post bài một cách thường xuyên, và phần đa trong số họ sẽ chỉ đọc lướt qua mà không có bất kỳ tương tác nào.

Tuy nhiên, con số này sẽ tăng lên đến khoảng 20% hoặc thậm chí nhiều hơn nếu bạn nhận được sự quan tâm từ phía người đọc.

Vậy, bạn sẽ phải làm gì để khiến 99% người đọc còn lại quan tâm và tương tác với bạn?

Hãy thử làm 3 việc làm sau đây:

1: Gửi đến người đọc những nội dung có giá trị với họ

Hãy cho đi để được nhận lại. Mọi cống hiến của bạn sẽ được bất tận vinh danh.

2: Thường xuyên đặt câu hỏi trong bài

Tác động đến họ bằng cách đặt câu hỏi: Đừng khiến cho người đọc chỉ đến với website và đọc không. Bạn có thể khiến cho họ phải dừng đọc và động não dù chỉ một chút bằng cách đặt câu hỏi.
Đừng đưa ra những câu hỏi ngu ngốc, không liên quan: Họ có thể thoát ngay và có ấn tượng xấu về bạn ngay khi nhận được những câu hỏi này.
Luôn luôn trả lời các câu hỏi mình đã đặt ra: Thậm chí ngay cả khi câu hỏi của bạn đơn giản đến mức bất kỳ ai cũng có thể tìm được lời đáp, bạn vẫn luôn phải trả lời để giữ ý nghĩ của người đọc luôn theo sát với bài.

3: Thêm các tiện ích chia sẻ lên mạng xã hội trên trang, cùng bộ đếm số lượng like/share

Hãy tạo điều kiện tốt nhất cho người đọc để họ like và chia sẻ nội dung. Ngoài ra, việc sử dụng một bộ đếm like/share cũng sẽ khiến cho họ cảm thấy được giá trị của bài viết mà mình đang đọc.

 

Các bài viết chỉ đơn thuần là “What to do”

Đây là một lời khuyên chân thành tôi dành đến tất cả các bạn, những người còn đang viết bài theo chiều hướng “What to do?” – “Phải làm gì?“. Bạn đang chỉ ra cho người đọc thấy được những gì họ cần làm để đạt được mục đích. Điều này đúng nhưng không phù hợp. Rất nhiều người trong tập khách hàng của bạn sẽ không thể biến những gì bạn hướng dẫn thành hiện thực, bởi họ không đủ kiến thức, kỹ năng hoặc hướng dẫn để làm.

 

 

Chính vì vậy, nếu chỉ đưa ra “What”, những kiến thức của bạn chia sẻ sẽ có nguy cơ trở thành vô ích. Đó là lý do tại sao How luôn quan trọng hơn What.

Các công cụ hữu ích có thể giúp cho một bài viết “How to do” bao gồm:

+ Ảnh chụp màn hình
+ Ảnh minh họa
+ Tranh vẽ minh họa
+ Video

 

Sau đây là một số các ứng dụng/ phần mềm giúp bạn tạo “nội dung trực quan” cho bài viết “how to”:

 

Tool – Giphy Gif Maker

Công cụ giúp bạn tạo ảnh động. Công cụ này có khả năng cắt đoạn một video trên Youtube (hoặc Vimeo và Vine) để tạo ảnh động.

 

Tool – Lightshot

Công cụ này giúp bạn tạo các ảnh chụp màn hình một cách dễ dàng hơn, với khả năng chèn text và mũi tên chỉ trước khi tạo ảnh, giúp bạn tối ưu thời gian và hiệu quả chụp ảnh.

 

Tool – Skitch

Công cụ giúp bạn tạo ảnh chụp màn hình giống như lightshot nhưng với một giao diện đẹp mắt và thân thiện hơn.

 

Tương tác của người đọc là thước đo tốt nhất cho sự thành công của một bài viết. Nó thể hiện người dùng đã đọc, đã hiểu và nhận được một giá trị nào đó từ bài viết, mặc dù giá trị này có thể tốt hoặc xấu. Đối với người viết, tương tác có thể là một hành động tri ân tốt nhất từ phía người đọc.

Không chỉ tốt với chính bản thân họ, việc người đọc tương tác còn đem lại rất nhiều các lợi ích cho chiến lược content website. Người dùng tương tác thường xuyên với bài đăng của bạn sẽ trở thành một khách hàng trung thành và sẽ gửi đến bạn nhiều tương tác hơn trong tương lai.

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing. 

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA


Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  

Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.