Làm sao để xây dựng Content Marketing tốt nhất ?

Thay vì lướt qua nhau vô tình như hàng trăm, ngàn post khác. Vấn đề xây dựng nội dung website Content Marketing chưa bao giờ là một việc dễ dàng cả. Nhất là trong thời buổi thông tin đang quá tải như hiện nay. Thì việc làm sao để khách hàng dừng lại ở post của mình, đây là một bài toán không mấy dễ dàng với người làm nội dung.

 

Content Marketing của bạn muốn hướng đến ai?

Nếu nhìn nhận một cách tổng quan thì đối tượng người đọc Content của bạn sẽ gồm có 2 đối tượng chính:

Một là người trả tiền để bạn viết Content

+ Hay nói chính xác hơn là sếp, là đơn vị thuê bạn về để sáng tạo nội dung Marketing cho họ.

+ Thường thì những người này sẽ chỉ quan tâm đến việc: Thông tin về thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của họ có được nhắc đến tối đa trên bài viết hay không.

 

Hai là người đọc (khách hàng, công chúng…)

+ Với đối tượng này, điều họ quan tâm là họ nhận được giá trị, lợi ích gì. Khi mà họ đã bỏ thời gian ra để đọc bài Content Marketing của bạn.

+ Họ không hề quan tâm bạn đã phải bỏ bao nhiêu tiền, bao nhiêu chất xám để có được nội dung đó.

Vì vậy mà trước khi sáng tạo nội dung cho Marketing, bạn cần phải xác định được đâu là độc giả của mình. Và hãy làm những điều để độc giả của bạn hài lòng.

 

Nắm bắt nhu cầu để thu hút người đọc thông qua từ khóa

Khi xác định được đối tượng đọc giả của mình là ai? Họ muốn gì, cần gì ở content website của bạn. Thì bạn cần tìm ra những nguyên tắc trên cơ sở những điều mà độc giả muốn. Từ đó mới có thể giữ chân được khách hàng ở lại trên post của mình. Ví dụ:

- Người yếu cần khỏe, người đói cần ăn…

- Người bệnh thì cần thuốc, cần phương pháp điều trị.

 

 

- Rồi tương tự, người xấu thì họ cần đẹp vậy hãy cho họ cách làm đẹp hoặc đưa ra viễn cảnh của họ sau khi đẹp.

Đơn giản là cho họ thấy những gì độc giả cần, muốn và đang tìm kiếm. Xác định được những nguyên tắc cơ bản này. Việc sáng tạo, xây dựng Content Marketing của bạn sẽ dễ dàng hơn. Và bạn cũng nhanh chóng tìm được ra keys để níu chân độc giả.

 

Tính liên kết của nội dung website

Bạn cần lên kế hoạch cho việc làm nội dung. Có nghĩa là khi đưa ra bất cứ một nội dung nào bạn cần xác định được:

- Nội dung này mang lại giá trị gì?
- Thiết lập nhận thức về thương hiệu, dẫn dụ về sản phẩm/ dịch vụ qua mẩu nội dung content ban đầu này không?
- Có thể tái sử dụng, phát triển nội dung khác từ tài nguyên này không?
- Có thể xây dựng, phát triển mối quan hệ với khách hàng.

Nhìn chung bạn cần phải có sẵn cho mình một outline cho những bài viết kế tiếp để phát triển mẩu Content đầu tiên của mình. Hoặc tạo ra các liên kết về mặt nội dung với content trước đó. Tránh việc sản xuất Content Marketing qua ngày, mỗi ngày một mẩu content…

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing. 

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA


Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  

Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.