Kỹ thuật viết content đỉnh cao

Không ít các chủ shop đã đặt ra câu hỏi viết content như thế nào là hay ? Một content hay có giá trị rất cao và duy trì rất lâu dài mang đến hiệu quả bán hàng cao hơn. Thực tế việc xây dựng content website nên tập trung vào việc phân bổ từ khóa trong bài viết, bài viết phải rõ ràng, lôi cuốn người độc giả.

 

4 Bước viết content marketing bán hàng

 

Bước 1. Định hình khách hàng

Xác định họ đang gặp những nhu cầu gì, đang gặp những vấn đề gì khó khăn trong đời sống hằng ngày, khao khát của họ ở hiện tại hoặc tương lai,... kèm theo đó phân nhóm theo độ tuổi, chức vụ, hành vi, sở thích, phong cách sống, tình trạng hôn nhân gia đình, hoàn cảnh sống, đồ dùng,... Những khách hàng mong muốn được trở nên xinh đẹp từ trong ra ngoài và trên xuống dưới, khỏe mạnh từ trong ra ngoài để tự tin hơn, lung linh hơn, để được nhiều người yêu quý hơn từ công ty, bạn bè, người yêu,… sử dụng các sản phẩm an toàn, thiên nhiên, nguồn gốc Việt Nam.

Ví dụ: Đối tượng khách hàng mục tiêu nhắm tới là những cô nàng 20-30 tuổi, trẻ trung năng động nhưng đã chững chạc hơn mấy em “xì teen”, đã có tiền riêng, đi làm, có người yêu,…

 

Bước 2. Mang giá trị cao đến cho khách hàng

Các sản phẩm của mình chỉ là một phần trong toàn bộ giá trị mình trao đến khách hàng. Hãy nhìn thẳng vào những vấn đề, nhu cầu từ biểu hiện ra bên ngoài đến thầm kín bên trong. Nhu cầu càng thầm kín bên trong mà mình tìm ra được thì đụng vào càng dễ lung lay, kiểu như người bạn tâm giao chỉ cần nói một câu là dường như đã hiểu nhau cả đời rồi ấy. Như vậy giá trị mình muốn đem đến cho khách hàng nữ này là sự an toàn, khỏe mạnh, xinh đẹp, tự tin từ trong ra ngoài, trên xuống dưới,… Và son môi, mỹ phẩm chỉ là một phần nhỏ xíu trong vẻ đẹp bên ngoài và khúc trên.

Ví dụ câu chuyện anh đi uống rượu, chưa say rượu đã say cô bán rượu, vậy ở đây cô bán rượu đâu chỉ bán rượu mà cả vẻ đẹp, nụ cười, liếc mắt đưa tình, nói chuyện ngọt lịm, nét duyên, tình yêu,…

 

Bước 3. Xây dựng ý tưởng viết lách nội dung content website

Cách đơn giản nhất để có ý tưởng đó là thay đổi góc nhìn

1. Hãy chọn lấy một đối tượng (ở đây có thể là khách hàng của mình)

2. Chọn lấy một bối cảnh nơi mà vấn đề của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh

3. Đưa ra một giải pháp cho vấn đề, nhu cầu đó

4. Đối tượng nói về giải pháp đó (có thể là bất cứ ai, bất cứ cái gì trong bối cảnh đó)

 

Ví dụ:

1. Một bạn gái đã có người yêu một thời gian

2. Chuẩn bị ra mắt nhà chồng nhưng chưa biết phải chuẩn bị gì, ứng biến ra sao

3. Xây dựng vẻ đẹp bên ngoài, chuẩn bị tinh thần tự tin để sẵn sàng ra mắt ( có thể liên quan ít hay nhiều, có hay không sử dụng sản phẩm đều được )

 

 

Bước 4. Phân rõ từng đối tượng khác nhau

Đối tượng 1: Mẹ anh chàng người yêu (Xem ảnh hai đứa nó chụp chung mà tôi cũng không dám tin con trai mình lại có cô bạn gái xinh thế, tôi phải tận mắt chứng kiến mới dám đi khoe với làng xóm, hay nhìn hình vậy thôi chứ ai biết thái độ thế nào, hay biết bố nó khó tính nên mình đã dặn con trai phải nhớ nói người yêu… để bố… rồi…)

 

Đối tượng 2: Đối tượng Cây son môi (Không biết cô chủ thế nào mà mình cũng muốn toát hết cả mồ hôi, bao lần dùng đánh nhẹ là mướt mườn mượt còn bữa nay sao cô ấy đánh mạnh thế, chắc muốn gây ấn tượng mạnh đây, hay đồng đội mình đâu hết rồi nhỉ, cả một tủ mỹ phẩm mà đi đột xuất nên có mỗi mình mình, giờ phải làm sao cho cô ấy,…)

 

Đối tượng 3: Anh chàng người yêu (Nhìn em ấy run rẩy vậy chứ mình còn bủn rủn hơn ấy chứ, hy vọng cô ấy có dùng cây son… mà mình đưa, hay phải bình tĩnh nhớ làm… rồi mới được…, hay…)

 

Đối tượng 4: Cô gái đã từng trải (Nhớ lại lần đầu tiên ra mắt ấy, mình không tài nào quên được, mình đã chuẩn bị nào là abc, xyz nhưng rồi cuối cùng mình mới phát hiện ra là chỉ cần… là đủ rồi, hay nhớ là luôn có bạn trai kế bên để bảo kê, hay nên tra khảo anh ấy thật kỹ và học thuộc lòng thật kỹ vào rồi hãy đến,…).

 

Đối tượng 5: Em gái người yêu đang tuổi dậy thì (Nhìn chị ấy hiền lành thế mình cũng mừng cho anh, hy vọng gặp trực tiếp chị ấy hiền thật để còn yên tâm để tâm tình thủ thỉ nữa chứ, hay không biết chị ấy dùng son gì mà xinh thế, mong chị ấy sẽ chỉ bí kíp cho mình để mà còn cho mấy thằng trong lớp sáng mắt ra nữa chứ,…).

Bạn có thể tạo nội dung sáng tạo bằng cách lồng ghép theo 3 hướng: Chữ viết, Hình ảnh, Video.

 

Bước 4: Nguồn nội dung

– Tự viết ra

– Tụ họp thành từng nhóm viết rồi chia sẻ cho nhau dùng

– Sưu tầm rồi xào lại.

Google Search theo từ khóa

Các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Pinterest,…)
Báo, truyện, sách,…
Các trang web
Các diễn đàn, forum, group Facebook
Các trang nước ngoài rồi cho Google Translate dịch về tiếng Việt

 

Vì sao bạn nên tự viết content marketing?

Ai hiểu rõ sản phẩm và giá trị của bạn hơn chính bạn?
Ai hiểu rõ khách hàng của bạn hơn chính bạn?
Ai yêu khách hàng và sản phẩm hơn chính bạn?
Vậy thì bạn sẽ là người có thể tạo ra những bài viết content marketing “bá đạo” nhất chỉ với vài cách cực đơn giản sau đây.

 

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing. 

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA


Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  

Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.