Kỹ năng cần biết khi viết Content Marketing (phần 2)

Khi thực hiện kế hoạch Content Marketing, bạn có biết rằng để có được thành công trong một chiến dịch Marketing thì doanh nghiệp đã phải trải qua bao nhiêu thất bại trong các lần thử nghiệm. Bạn cần phải trau dồi khả năng biên tập nội dung để chăm sóc website doanh nghiệp tốt hơn.

 

Kỹ năng sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc

Một kỹ năng ưu tiên các thứ tự trong công việc khi làm content website, nó thể hiện ở việc tập trung triển khai những nội dung mang tính thời sự. Hay những nội dung mang giá trị, cơ hội cao hơn cho doanh nghiệp. Thay vì những nội dung mang lại giá trị thấp hơn hay đã quá “lỗi mode”. Với khối công việc không lồ, các Marketer luôn phải biết sắp xếp, ưu tiên những việc quan trọng. Và giảm dần độ ưu tiên cho những công việc không quá gấp gáp. Thiết lập một bảng hệ thống các công việc theo thứ tự ưu tiên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý: Ý tưởng, dự án, cơ hội, công việc, tiến độ… Để tập trung vào những công việc mang lại giá trị thực tế cao.


Với các dự án dài hơi, bạn có thể sắp xếp theo mô hình SMART hoặc Warrrent Buffet:

Specific: Cụ thể, rõ ràng và dễ hiểu.
Measurable: Đo đếm được.
Attainable: Có thể thực hiện được bằng sức của mình.
Relevant: Liên quan đến tầm nhìn chung.
Time-bound: Có thời hạn cụ thể.
Với dự án ngắn hạn:
Với những dự án nội dung ngắn hạn, bạn có thể tham khảo mô hình ICE:

I (sức ảnh hưởng): Sức ảnh hưởng của một ý tưởng marketing rất quan trọng với hoạt động kinh doanh nếu nó là khả thi. Đưa ra những lí lẽ thuyết phục, con số đo lường cụ thể để đo lường sự thành công của kế hoạch.
C (sự tự tin): Ý ở đây là sự tự tin ở ý tưởng của bạn. Hãy nhìn nhận và đánh giá nó một cách khách quan nhất.
E (độ khó): Bạn cần bao nhiêu nhân lực, bao nhiêu ngân sách, bao nhiêu thời gian để triển khai ý tưởng.

 

 

Kỹ năng kể chuyện phong phú

Content Marketing không có nghĩa là kể chuyện,

Người làm Content tuy không phải là những chuyên gia kể chuyện nhưng không không có nghĩa là không thể kể chuyện. Thực tế, lối triển khai nội dung như một câu chuyện hiện nay đang rất được lòng khách hàng. Người nhận rất thích thú và hài lòng với những mẩu tin kiểu này. Và hiệu quả truyền thống, tỷ lệ chuyển đổi cũng khá cao. Nó được áp dụng rộng rãi trong khi viết bài, cụ thể bạn có thể tham khảo thêm về cách viết bài SEO PR Marketing theo công thức MKC. Đã được PA Marketing chia sẻ trước đó.

 

 

Kỹ năng viết Content Marketing theo lối kể chuyện không chỉ đơn giản là kể cho mọi người về: Giá trị của sản phẩm, dịch vụ, về danh tiếng công ty, thương hiệu. Mà nó đòi hỏi sự thấu hiệu cảm súc sâu sắc, động lực, nắm bắt điểm đen tâm lý của khách hàng. Từ đó tìm ra cách tiếp cận, giao tiếp với khách hàng hiệu quả, chân thật nhất. Dẫn dắt họ đến với sản phẩm/ dịch vụ một cách tự nhiên. Chứ không phải “ép” khách hàng hành động, mua hàng.
Một Content Marketer giỏi không đánh giá trên số lượng, chất lượng bài viết. Hãy luôn tự hỏi, việc xây dựng nội dung ra có giải quyết được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải hay không.

 

Kỹ năng viết thử nghiệm Content Marketing

Khi thực hiện kế hoạch Content Marketing, bạn có biết rằng để có được thành công trong một chiến dịch Marketing thì doanh nghiệp đã phải trải qua bao nhiêu thất bại trong các lần thử nghiệm. Bạn cần phải tìm ra những điều tối thiểu nhất để thuyết phục khách hàng. Bạn chỉ có thể thành công khi không ngần ngại thử nghiệm. Để xác minh được tính khả thi và độ phù hợp của ý tưởng nội dung. Việc áp dụng thử nghiệm thường xuyên có thể giúp bạn nhanh chóng xác định được việc: Có hay không nên triển khai mở rộng các ý tưởng. Đồng thời giúp nâng trình độ, tư duy của cả team.

 

Kỹ năng phân tích dữ liệu nội dung

Trong phân tích, việc đưa ra những câu hỏi thích hợp, liên quan đến dữ liệu và marketing… là một kỹ năng trong việc viết Content Marketing với kỹ năng cần học là phân tích dữ liệu, thông tin. Đây được ví như kỹ năng có giá trị cực lớn cho bất cứ bộ phận Marketing nào của doanh nghiệp. Bạn có thể bắt đầu việc phân tích của mình thông qua mô hình Crawl - Walk - Run. Lần lượt là: Tìm ra kênh Marketing mang lại tương tác cao nhất; Chiến thuật, chiến lược Marketing giúp mang lại lượng tương tác đó; Và kênh Marketing, chiến thuật hay chiến lược nào cần được triển khai để tăng lượng tương tác.
Hãy thử nghiệm thật nhiều, đừng nản lòng. Có vậy bạn mới có thể chọn ra được mô hình phân tích và phương án triển khai nội dung phù hợp, hiệu quả.

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing. 

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA


Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  

Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.