Kỹ năng cần biết khi viết Content Marketing (phần 1)

Kỹ năng viết lách trong content website là rất quan trọng, bạn không cần phải có hiểu biết, kinh nghiệm. Nhưng ít ra bạn phải trau dồi khả năng biên tập nội dung để chăm sóc website doanh nghiệp tốt hơn. Đó là nền tảng, cơ sở giúp phát triển nội dung đúng ý, thu hút khách hàng.

 

Kỹ năng cộng tác trong biên tập nội dung

Kiến thức Marketing thì ngày càng trở nên chuyên môn hóa. Vì vậy, để có được sự ăn ý, phù hợp trong mỗi chiến dịch Content Marketing. Việc cộng tác giữa các bộ phận là điều rất quan trọng. Có thể cộng tác theo kiểu:

 

Truyền thông điệp

Để đảm bảo sự nhất quán về thông điệp truyền thông trên các kênh nội dung: Blog, website, youtube, fanpage, social media….


Phân phối:

- Bạn có thể hoàn toàn chủ động trong chiến dịch tiếp thị nội dung của mình.

- Bạn có thể điều hướng bộ phận Marketing để đạt tới mục tiêu đã đề ra.

- Lên kế hoạch và triển khai việc phát tán nội dung là một kỹ năng viết Content Marketing cơ bản cần có.

- Nó mang lại sức mạnh và tầm ảnh hưởng cao cho nội dung trên mọi kênh Marketing.

- Hoặc nếu không, hãy kết hợp giữ thông điệp và phân phối.

 

Kỹ năng trau dồi, học hỏi

Để trở thành một Marketer giỏi thì phải đặt tiêu chí cho bản thân là không ngừng học hỏi. Kiến thức, tình yêu với công việc, kinh nghiệm chuyên môn không thể có trong một sớm một chiều. Bạn cần phải thu thập, học hỏi, rèn luyện, đúc kết bài học từ bản thân và từ người khác. Sẽ không thể tránh khỏi những sai lầm. Hãy tiếp tục cố gắng, tiếp tục học hỏi, tự đánh giá bản thân, phát triển. Để có thể trường thành hơn và nâng cao tay nghề, kỹ năng của mình.

 

 

Kỹ năng biên tập hình ảnh hóa nội dung với nội dung sắc bén

Nghiên cứu cũng đã chỉ ra, bản chất tự nhiên của con người là ưa thích hình ảnh, hình khối. Xét về cấu trúc não bộ: Có tới hàng trăm triệu tế bào thần kinh được sử dụng để xử lý hình ảnh. Gần 30% vỏ não có khả năng xử lý hình ảnh, trong đó chỉ có 8% ít ỏi lo về cảm giác và 3% cho việc nghe. Và xu hướng Content Marketing trong những tháng trong năm 2019 đây là:

Nội dung “dễ tiêu hóa”

Thời lượng chú ý của độc giả ngày nay càng ngày càng giảm dần. Khẩu vị nội dung của người đọc cũng ngày càng thay đổi. Thay vì những nội dung chi tiết, dài làn man như trước. Hiện nay những nội dung hình thức ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ ngày càng thịnh hành.
Hơn nữa, 60% thời lượng “cày” mạng xã hội tập trung chủ yếu trên mobile. Thật chả mấy hay ho khi cứ phải kéo xuống đọc một nội dung dài dằng dặc đúng chứ.

 

Nội dung siêu ngắn

2019 xu hướng nội dung siêu ngắn mang lại trải nghiệm đọc vượt trội ngay cả trên màn hình nhỏ. Nội dung siêu ngắn cũng như bim bim vậy. Nó khiến người xem thỏa mãn ngay lập tức. Nội dung siêu ngắn có khả năng đáp ứng trải nghiệm đọc của độc giả ở mọi lúc mọi nơi, mọi phương diện hiển thị. Đọc giả chỉ cần nhìn lướt qua là đã hiểu được hết nội dung và chia sẻ cũng rất dễ dàng.
Hơn nữa, cùng với sự lên ngôi của các ứng dụng mạng xã hội. Thì những nội dung siêu ngắn, nội dung được hình ảnh hóa ngay càng được ưa chuộng. Nó mang lại nhiều cơ hội mở rộng phạm vi tiếp cận khán giả mục tiêu “free” cho doanh nghiệp.

 

Nội dung qua tin nhắn đang lên ngôi
Dù mục đích sử dụng thiết bị di động là khác nhau. Nhưng suy cho cùng, họ vẫn kết nối với nhau qua hình thức nhắn tin truyền thống.
Không chỉ đơn giản là tám chuyện, những nội dung, bài viết, hình ảnh thú vị cũng được chia sẻ rất nhiều qua tin nhắn. Nên việc tối ưu nội dung, hình ảnh là một trong những kỹ năng viết Content Marketing các Marketing cần chú ý.
Người dùng sử dúng các ứng dụng nhắn tin có nhu cầu tiêu thụ nội dung khá lớn. Có tới 79% user trên ứng dụng nhắn tin mong muốn được tương tác với thương hiệu qua ứng dụng. Nên có thể nói đây là một mỏ vàng lớn cho các thương hiệu biết khai thác.


Viết nội dung siêu ngắn như thế nào ?

Không để các bạn chờ lâu thêm, tôi sẽ bật mí ngay cho các bạn kỹ năng viết Content Marketing siêu ngắn giúp thôi miên người đọc:

Sản xuất nội dung dạng bỏ túi

Người tiêu dùng trên mạng xã hội được mặc định phụ trách cho bạn 50% công việc về mặt nội dung. Mà cụ thể chính là việc phân phối nội dung nhờ hành động like, chia sẻ…

Vì vậy mà những nội dung dễ chia sẻ sẽ dễ dàng được phân phối. Và tăng được phạm vi tương tác cho thương hiệu của bạn.

Nội dung độc đáo

Thay vì những bài diễn văn, giới thiệu dàn trải cho buổi sự kiện. Hãy sử dụng hình ảnh, những nội dung siêu ngắn để hỗ trợ chiến dịch Marketing. Nó sẽ khiến độc giả cảm thấy trang nội dung của bạn thú vị và độc đáo hơn.

Dễ đọc

Độc giả của bạn dành hầu hết thời gian lướt trên mobile. Nên hãy tiết kiệm thời gian của họ thông qua các nội dung ngắn gọn, dễ đọc nhé.

Nội dung cập nhật “nóng hổi”, mới mẻ

Việc bắt nhịp xu hướng mới với các nội dung siêu ngắn, đú trend… Giúp thể hiện tính cách thương hiệu hoặc quan điểm của thương hiệu.
 

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing. 

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA


Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  

Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

 

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.