Không nên va phải các lỗi này khi biên tập content

Có rất nhiều cách để xây dựng nội dung cho website, hầu hết các doanh nghiệp đều ồ ạt đổ xô vào việc nhồi nhét từ khóa để có thể lên thứ hạng trên tìm kiếm Google. Đây thực sự là một suy nghĩ sai lầm, việc lồng ghép quá nhiều từ khóa vào bài content website a dễ bị cỗ máy tìm kiếm đánh giá bài viết là spam, và sẽ cho bạn được qua vị trí thấp hơn trong trang kết quả google search.

 

Đặt cảm giác của  khách hàng  vào bản thân rất ghét bị spam

Trừ phi website của bạn là trang thương mại điện tử, chỉ thuần bán hàng thì bạn có thể tự do quảng cáo sản phẩm ở bất kì trang nào. Nếu không phải, đừng cố chèn cho bằng được sản phẩm vào nội dung không phù hợp. Nó sẽ khiến bài viết thiếu tự nhiên, trở nên gượng ép và gây phản cảm cho người đọc. Biết rằng doanh thu là kết quả cuối cùng mà bạn muốn đạt được.

Trường hợp rời khỏi trang web khi có quá nhiều spam quảng cáo sản phẩm rất dễ xảy ra. Hãy tập trung quảng cáo cho sản phẩm ở một số trang landing page nhất định. Còn bài viết blog, hãy viết sao cho tự nhiên, phù hợp với chủ đề của bài.

Nếu bài biết không phù hợp để đưa sản phẩm vào, hãy tìm cách liên kết các bài khác nhau thành một mạng lưới internal link. Từ từ khách hàng sẽ di chuyển đọc bài trên mạng lưới đó và đi dần đến trang landing page về sản phẩm.

 

Tạo điểm nhấn trong nội dung để kích thích người đọc

Nói cách khác là content thiếu sự đa dạng, linh hoạt. Tất cả các bài viết chỉ một dạng duy nhất như toàn chữ không có hình, hoặc chỉ dùng hình tĩnh,… gây nhàm chán cho người đọc.

Đọc từ bài này sang bài nọ, trăm bài như một, não người đọc sẽ dần trở nên “mất kích thích”. Chúng ta bị kích thích khi có điều mới mẻ, khi có cảm giác thay đổi,… Cũng có thể gọi đó là những: điểm nhấn.

Sử dụng các cấu trúc sắp đặt khác nhau, có khoảng trống phù hợp. Bạn có thể tham khảo tỉ trọng “phần nhìn” sau:

50% bài viết sử dụng hoàn toàn ảnh tĩnh.
30% bài viết có ảnh gif.
10% bài viết có video.

Ngoài ra, còn có những kiểu thể hiện nội dung thú vị hơn như: infographic, slide trình chiếu,…

 

Áp đặt chỉ số KPI nặng kí

Một khi đáp ứng được số lượng bài viết khủng thì chắc chắn có thể khiến cho “ai đó” vui mừng vì năng suất viết bài content cho website. Tuy nhiên, số lượng phải đi kèm chất lượng. Áp lực về KPI số lượng bài viết phải xuất bản trong tuần sẽ có lúc khiến content writer bỏ quên chất lượng nội dung để viết cho đủ số lượng.

Người đọc tìm kiếm nội dung chất lượng phục vụ cho nhu cầu của họ. Số lượng bài viết không giải quyết cho vấn đề này. Nếu website của bạn đang rơi vào tình trạng này, hãy đặt lại KPI cho nhân viên xây dựng nội dung website. Bạn có thể chuyển KPI sang số lượt xem bài viết, còn số lượng thay vì áp đặt thì hãy dùng biện pháp thảo luận để có kế hoạch phù hợp cho tuần, tháng, năm.

 

Mặt mũi một đằng, thân mình một nẻo

Khi nhìn một người, gương mặt sẽ đập vào mắt đầu tiên. Quan trọng hơn là nội dung bên trong. Tiêu đề và phần thân bài không ăn khớp với nhau sẽ gây cảm giác bị lừa dối. Sao anh nói anh bán khô bò mà sao đưa tôi khô heo? Kiểu vậy đấy. Tương tự, khi quyết định xem một bài viết, tiêu đề sẽ là nhân tố đầu tiên được nhìn đến.

Tiêu đề chưa nói lên sự hài lòng của người đọc, nó chỉ có tác dụng gây sự chú ý. Các phần của một bài viết phải gắn kết và thống nhất với nhau theo chủ đề. Đúc kết lại bạn chớ chọc giận người đọc bằng cách thức này, họ có thể rời bạn để tìm một nơi cung cấp nội dung chân thật hơn.

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing. 

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA


Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  

Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.