Hướng dẫn viết content sản phẩm cho người mới bắt đầu

Nếu bạn là người mới bắt đầu chập chững viết content cho sản phẩm và cần sự hướng dẫn để biết cách áp dụng thì Sala Việt Nam tự tin sẽ giúp được bạn. Vì trước khi bước vào lĩnh vực viết content mình cũng là người rất ghét viết. Mình cảm thấy viết là lĩnh vực của báo chí, nhà văn. Đặc biệt là mình không giỏi văn chương thì làm sao viết tốt được.

Hướng Dẫn Cách Viết Content Sản Phẩm Cho Người Mới Bắt Đầu

Nhưng hiện tại, mình lại làm Copywriter và hiện tại đang có những khóa đào tạo Training và Coaching kỹ năng viết content cho doanh nghiệp. Vì vậy, Thiên Trần hiểu được những khó khăn của bạn khi mới bắt đầu viết content như các bài viết trên website, bài viết Facebook, bài viết PR, bài viết quảng cáo hoặc các bài viết bán hàng (sale page) cho sản phẩm của doanh nghiệp. Hãy đọc kỹ những chia sẻ của Thiên Trần dưới đây.

 

bai-hoc-content-marketing-cho-nguoi-moi-bat-dau

Sai lầm "ngay từ đầu" trong cách viết content sản phẩm của người mới bắt đầu.

Vướng mắc đầu tiên của những người mới bắt đầu viết content cho sản phẩm đang kinh doanh là cứ nghĩ: “Viết là phải sử dụng ngôn từ HAY”. Đây chính là TƯ DUY gây khó khăn khi bạn mới bắt đầu viết content. Hơn nhiều năm chinh chiến viết content, viết bài PR, viết bài quảng cáo, viết bài bán hàng (Sale Page) cho nhiều chủ doanh nghiệp và 3 năm đào tạo, hướng dẫn cách viết như "Cầm tay chỉ việc" cho nhiều người mới bắt đầu viết content. Bạn cần phải hiểu rằng, khách hàng mua hàng không phải vì bạn viết câu chữ này mượt mà quá! Câu này viết súc tích quá! Họ thực sự không mua hàng vì những điều đó. Thực tế một bài viết hay là bài viết làm khách hàng đọc và “gật đầu” theo từng câu chữ của bạn. Thử hình dung xem khi bạn đọc những dòng chữ đầu tiên bạn thấy người viết đưa ra những thông tin rất hợp lý. Bạn sẽ thầm “gật đầu”. Nếu đọc nhiều đoạn thông tin tiếp theo mà bạn cũng thấy hợp lý thì bạn cũng “gật đầu” nhiều lần. Khi đọc hết bài viết, bạn sẽ thấy bài viết rất HAY một cách rất tự nhiên.

Đây chính là bí quyết mà Sala Việt Nam đúc kết được qua nhiều năm trải nghiệm thực tế. Mình có 1 chị học viên học khóa Coaching 1:1 của mình tên Thái Thị Thọ, chị Thọ trước khi biết Thiên Trần là người đang khởi nghiệp kinh doanh mặt hàng Yến Sào. Tuy nhiên, từ trước đến nay chị chưa bao giờ viết content. Nhưng hiện tại khởi nghiệp thời 4.0 mà không biết viết content là 1 thiếu sót cực kỳ lớn. Kỹ năng viết content đối với chị Thọ giống như hòn đá tảng rất lớn ngăn cản chị kinh doanh trên online.

cach-viet-content-cho-nguoi-moi-viet

 

Người mới bắt đầu viết content cần được hướng dẫn cách viết có CẤU TRÚC nền tảng trước.

Những người mới bắt đầu viết content cần định hình trước cấu trúc bài viết của mình trước khi viết. Đây cũng là thiếu sót lớn và cũng là yếu điểm của hầu hết mọi người khi mới khởi đầu viết content. Bạn thực sự rất cần sự hướng dẫn của những người có kinh nghiệm đi trước.

Một trong những mong muốn của nhiều người là làm sao để thu hút khách hàng đọc bài viết PR – Quảng Cáo – Bán Hàng của mình. Với kinh nghiệm 2 năm viết content của Sala Việt Nam từng viết các bài PR đăng báo, bài giới thiệu doanh nghiệp, bài Sale page,… thì bạn cần viết những gì có tính MỚI và liên quan đến khách hàng. Bạn cần phải ưu tiên những thông tin mà khách hàng muốn đọc. Chẳng hạn như viết về những vấn đề của họ, viết về những kết quả họ đang mong muốn,…  Khi bạn ưu tiên viết về khách hàng trước, bạn sẽ thu hút sự quan tâm của họ.

Với phương châm Chất lượng  – Uy tín – Giá cả cạnh tranh – Nhanh chóng, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và năng động cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và sự sáng tạo trong công việc. Chúng tôi, cam kết sẽ làm hài lòng quý khách hàng

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA


Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tel: (028) 62 567 168 / (028) 37 151 858
Tổng đài 24/7: 1900 633 681
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

Giấy chứng nhận ĐKKD - MST: 0314565610
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.