Content Marketing và những xu hướng 2020 (Phần 2)

Bạn sẽ thấy rất nhiều xu hướng mới ra đời và cũng nhiều kiến thức cần update trong việc biên tập xây dựng nội dung website. Nếu cách làm của bạn trở nên lỗi thời thì tính hiệu quả của nó sẽ bị giảm. Mình sẽ điểm qua những hình thức làm content marketing hứa hẹn sẽ được khai thác triệt để, giúp bạn có sự chuẩn bị nhất định & nhiều ý tưởng hơn cho năm mới 2020.

 

Tạo chiến thuật content upgrade

Tên gọi khác bằng tiếng Anh đó là Locked content. Đây là cách làm tạo cảm giác kích thích người đọc phải thực hiện một hành động nào đó theo mong muốn của bạn để có thể đọc hết nội dung mà họ đang tò mò. Content upgrade là hình thức giúp bạn dễ dàng đạt được 3 mục đích:

 

 

- Xây dựng list email, chatbot: Bạn chia sẻ nội dung dưới dạng bài viết dang dở, hoặc bài viết với tiêu đề và một đoạn intro rất hấp dẫn, khiến người đọc tò mò phải xem tiếp next step bằng cách submit email hoặc join vào chatbot.
- Viral nội dung miễn phí: Bạn có thể khiến content website của bạn go viral bằng cách yêu cầu người đọc chia sẻ lên mạng xã hội mới có thể đọc tiếp.
- Dễ dàng retarget đối tượng tiềm năng: Bạn có thể chuyển hướng người đọc tới pre-landing hoặc salepage bán hàng & retarget họ bằng GDN hoặc Facebook Ads bằng cách gắn Facebook Pixel & phân loại.

 

Nhận diện cá nhân hóa

Những nội dung mang tính cá nhân hóa sẽ tiếp tục có ảnh hưởng tích cực đến độc giả và tạo hiệu ứng mua hàng tốt.

Đa phần mọi người đều dễ tin vào những người “giống mình”. Từng trải qua những vấn đề mà bản thân đang gặp phải.

Từ đó, xây dựng nên những câu chuyện content gắn kết với họ và warm up quá trình mua hàng hoặc dẫn dắt đến 1 dịch vụ nào đó:

 

 

Thông qua chatbot để quảng cáo nội dung

Theo mình, hiện tại Facebook chatbot đang là một công cụ marketing online rất hiệu quả, dễ dàng thực hiện & ứng dụng trong mọi ngách kinh doanh.

Đặc biệt, với những bạn gặp khó khăn trong việc triển khai email marketing ở thị trường Việt Nam thì chatbot là 1 sự thay thế hoàn hảo.

 

Hình ảnh thực tế & infographic

Visual Content sẽ là yếu tố then chốt để khẳng định sự cạnh tranh của bạn so với đối thủ. Hình ảnh & infographic của bạn trên website hay social media sẽ là những thứ bạn cần triển khai.

Bạn có thể thấy rất nhiều đơn vị lẫn cá nhân kinh doanh sẵn sàng chi ngân sách lớn để thuê KOL chụp các bộ lookbook sản phẩm, testimonial.

Việc chăm sóc content web bằng cách lồng ghép hình ảnh trên website bán hàng được ví như bạn đã biết cách xây dựng nội dung chuyên nghiệp, tăng tỉ lệ quyết định theo cảm tính của khách hàng:

Và xu hướng này vẫn tiếp tục phát triển, những đối thủ không thể triển khai sẽ đi thụt lùi ở phía sau so với bạn.

Với infographic, các nội dung mang lại “cảm hứng” đọc & mang tính viral cao vẫn sẽ được triển khai mạnh mẽ trên website, social media platform.

Ví dụ đây là 1 Infographic được post lên diễn đàn Tinh Tế được chia sẻ rất nhiều:

 

 

Thông qua infographic, bạn dễ dàng giới thiệu đến người dùng thương hiệu của bạn, hoặc những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh bổ trợ cho lĩnh vực đang được nhắc tới.

 

Bạn chỉ cần làm tốt 2-3 xu hướng thôi đã mang lại nhiều kết quả rồi chứ không phải yêu cầu cần làm nhiều. Nhằm đạt được mục tiêu để vượt qua được đối thủ, bạn nên là người nắm bắt thời cơ & luôn thay đổi để phù hợp với xu hướng. Thay vì ngồi nhìn người khác làm nhiều và đại trà rồi mới áp dụng thì lúc này sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing.

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA


Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  

Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.