Content Marketing trên truyền thông đa kênh

Đối với những ai đang muốn thử startup, truyền thông đa kênh bao gồm truyền thông trên mạng xã hội và các kênh online chính là một vũ khí hữu hiệu và sẽ trở nên sắc bén hơn nhiều với Content Marketing trên website.

 

Tầm quan trọng Content Marketing đối với các doanh nghiệp Startup

Đối với những doanh nghiệp đang trong giai đoạn khởi đầu, quảng cáo trả tiền thực sự đắt đỏ và không phải một sự lựa chọn hợp lý. Chưa hết, trong trường hợp bạn có những đối thủ cạnh tranh sừng sỏ, làm thế nào để bạn có thể vượt qua họ trên chặng đua quảng cáo trả tiền khi bạn vừa thiếu kinh nghiệm, vừa yếu ngân sách?

 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ROI cho Content Marketing cao hơn hẳn đối với quảng cáo trả tiền. Thậm chí, với cùng một khoản tiền, Content Marketing còn có thể thu thập được lượng khách hàng tiềm năng cao gấp 3 lần so với quảng cáo trả tiền. Rẻ hơn, hiệu quả hơn, các doanh nghiệp mới mở còn chờ gì mà chưa tận dụng Content Marketing?

 

Liệu rằng Content Marketing có nhược điểm gì cho các Startup không?

Content Marketing sẽ “ngốn” của mô hình doanh nghiệp vừa mới hình thành rất nhiều thời gian, công sức và ké hoạch. Bạn sẽ không thấy kết quả tức thì mà đó là một chiến lược dài lâu. Đối với các doanh nghiệp start-up, bạn sẽ cần nhiều tới sự kiên nhẫn.

 

 

Nội dung đăng tải phải đem lại giá trị cho người đọc. Do đó, hãy tìm người phù hợp để đảm trách vị trí viết bài. Cố gắng khai phóng thành công cho Startup bằng Content Marketing.

 

Xác định đối thủ

Việc làm này không chỉ nhằm xác định USP của bạn khác biệt so với họ như thế nào. Bạn còn cần phải tìm ra dạng nội dung họ đang sản xuất và không sản xuất. Nội dung của bạn càng độc đáo càng tốt, giúp giải quyết vấn đề của khách hàng từ một khía cạnh khác biệt

 

Nghiên cứu thị trường mục tiêu

Sản phẩm hay dịch vụ của bạn hướng đến ai? Đâu là vấn đề họ đang gặp phải? Sản phẩm của bạn sẽ giúp họ giải quyết vấn đề như thế nào? Để một chiến dịch Content Marketing thực sự đem lại hiệu quả, bạn cần biết những điều này.

Đừng bao giờ “giả định” bất cứ điều gì khi chưa khảo sát thị trường và chắc chắn họ có hứng thú đối với sản phẩm. Sử dụng phản hồi để phát triển chân dung khách hàng ở cấp độ sâu hơn. Việc này sẽ giúp bạn nhận diện được những điểm đau phổ biến trên hành trình khách hàng và cách doanh nghiệp startup của bạn giải xuất sắc bài toán đó.

 

Bạn muốn Content Marketing làm gì?

Đầu tiên, bạn cần xác định đích đến của Content Marketing đối với doanh nghiệp. Ví dụ: tỉ lệ chuyển đổi cao hơn, nhiều khách hàng đăng ký hơn, lượt chia sẻ trên mạng xã hội hay thứ hạng SEO.

 

Lập sơ đồ hành trình khách hàng và lên kế hoạch nội dung cho mỗi bước

Ví dụ, khách hàng tiềm năng của bạn thường tiếp cận thông qua Google hoặc mạng xã hội. Dạng nội dung khả quan nhất để thu hút họ lúc này là іnfоgrарһіс, video, hay bài blog ngắn, dễ hiểu kiểu “mì ăn liền”. Bước tiếp theo là hướng người đọc tới những dạng nội dung chuyên sâu hơn, giải quyết vấn đề của họ triệt để hơn. Nội dung ở giai đoạn này nên chi tiết và giá trị hơn: bài đăng dài hoặc ebook.

 

Lên kế hoạch và triển khai quảng bá nội dung

Content Marketing sẽ chỉ là một số 0 tròn trĩnh nếu bạn không có kế hoạch quảng bá cụ thể.
Khi bạn xác định được loại nội dung bạn muốn tạo ra, bạn cần phải biết kế hoạch quảng bá sắp tới cho nội dung đó là gì. Một số kênh phổ biến bao gồm:

Truyền thông sở hữu: lượt chia sẻ, nhắc đến trên mạng xã hội, PR và review sản phẩm.
Truyền thông sở hữu: website, blog hay các kênh mạng xã hội của bạn.
Truyền thông trả tiền: trên mạng xã hội hoặc công cụ tìm kiếm. Tốt cho việc tăng độ phủ của nội dung, không tốt cho ngân sách hạn hẹp.

 

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing. 

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA


Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  

Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.