Chăm sóc fanpage như thế nào là đúng?

Fanpage là một trang trên Facebook. Đối với doanh nghiệp, công ty, Fanpage là nơi giao lưu, tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Những hình ảnh về sản phẩm, những thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải được đăng công khai lên tường (Wall) fanpage. Từ đó, người đã like (Fans) sẽ cùng chia sẻ và bình luận về thông tin đó.

chăm sóc fanpage hầu hết mọi người quan niệm chỉ cần chụp hình sản phẩm, chạy quảng cáo, spam thì có thể bán hàng. Nhưng đây là quan niệm sai lầm vì không chỉ chạy quảng cáo, tăng like, tăng view là có thể thành công. Chăm sóc fanpage là phải chăm sóc cả nội dung và hình ảnh thành một chủ đề thống nhất, xuyên suốt cả fanpage hướng thẳng tới đối tượng mình quan tâm. Ngoài ra, fanpage là nơi giao lưu, tương tác của các khách hàng và khách hàng tiềm năng bạn hướng đến vì vậy phải có những thông tin hữu ích, liên quan đến khách hàng và được mọi người quan tâm. Có làm như vậy thì fanpage mới duy trì được lâu và phát triển mạnh. Tùy vào đối tượng fanpage hướng đến và chủ đề xuyên suốt của fanpage mà mỗi người quản trị fanpage (admin) sẽ có cách tạo phong cách riêng cho fanpage. Có fanpage dí dỏm, hài hước, có fanpage yêu thích sự năng động, mạnh mẽ…. Nhưng không phải ai cũng hiểu cách để chăm sóc một fanpage đúng cách?

cham-soc-fanpage

Chăm sóc fanpage tốt không chỉ mang đến thông tin mà còn định hướng cho người xem phong cách của fanpage mà còn phải làm cho người xem tin yêu và tin tưởng vào các nội dung đưa ra. Từ đó có thể giới thiệu đến nhiều người hơn. Do đó, người làm nội dung phải có năng khiếu sử dụng ngôn từ, tư duy hình ảnh tốt.  Ngoài ra, còn phải am hiểu về tâm lý khách hàng, sự thay đổi về tâm lý để có những bài đăng đánh trúng tâm lý của họ. Từ đó, họ sẽ tin tưởng và sử dụng các sản phẩm mà fanpage giới thiệu. Ngày nay, có nhiều nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc fanpage chuyên nghiệp đảm bảo hiệu quả cao. Vậy chăm sóc fanpage cần làm những gì?

Làm direction (khung xương cho fanpage)

Như đã nói ở trên, mỗi fanpage nói chủ đề riêng, phong cách riêng, có đối tượng hướng đến riêng. Vì vậy, khi bắt tay chăm sóc fanpage thì cần vạch ra những chủ đề, những nội dung hướng đến để tránh lan man, lạc đề. Để chăm sóc fanpage hiệu quả cần nắm rõ điểm mạnh và điểm yếu của fanpage từ đó có cách để làm nổi bật điểm mạnh và khắc phục điểm yếu và phát triển fanpage đúng định hướng đề ra. Nếu nhận thấy direction của fanpage chưa đúng đắn hoặc tâm lý người tiêu dùng thay đổi thì cần điều chỉnh để fanpage được đi đúng hướng và hiệu quả hơn.

Nội dung fanpage

Nội dung là phần thuyết phục người đọc, người xem, là cách để khách hàng hiểu doanh nghiệp. Nội dung cần có phong cách riêng, độc đáo để người xem thích thú và nhớ lâu. Nội dung cần đổi mới, mới mẻ, cung cấp cho người đọc những thông tin mới, nóng hổi mà người đọc quan tâm.

cham-soc-fanpage-

Hình ảnh

Hình ảnh là công cụ hỗ trợ cho nội dung, giúp nội dung sáng rõ hơn, hấp dẫn hơn. Nhiều người dùng facebook sẽ dừng lại đọc bài khi họ bắt gặp một hình ảnh thú vị. Vì vậy, người chăm sóc fanpage cũng cần chú ý đến tạo phong cách riêng cho hình ảnh, thu hút người dùng và đảm bảo cho fanpage hoạt động hiệu quả.

Để fanpage thu hút được khán giả thì phải người làm nội dung cần linh động, sáng tạo các nội dung phù hợp. Trong đó, có thể sử dụng đến:

- Thăm dò ý kiến hoặc đặt câu hỏi để câu like, câu view(nhưng không phải là câu like rẻ tiền)
- Tag fans vào các ảnh. Điều đó sẽ được fans đánh giá cao vì bạn trân trọng và yêu mến họ.
- Biết design là một lợi thế. Hình ảnh đẹp sẽ thu hút hơn.
- Khi viết nội dung cần rõ nghĩa, không sính ngoại, thể hiện ý chủ đạo ngay câu đầu tiên.
- Luôn phản hồi lại người dùng(like và trả lời lại các cmt của người dùng)
- Tích hợp nhiều mạng xã hội, share thông tin từ mạng xã hội này sang mạng xã hội khác.
- Thường xuyên có những thời điểm tri ân khách hàng bằng voucher giảm giá hoặc một món quà…

Với phương châm Chất lượng  – Uy tín – Giá cả cạnh tranh – Nhanh chóng, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và năng động cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và sự sáng tạo trong công việc. Chúng tôi, cam kết sẽ làm hài lòng quý khách hàng

 
 
CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA

Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tel: (028) 62 567 168 / (028) 37 151 858
Tổng đài 24/7: 1900 633 681
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

Giấy chứng nhận ĐKKD - MST: 0314565610
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM

 

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.