Cách xây dựng chiến lược nội dung cho website

Việc xây dựng website dựa trên nền tảng wordpress phải bắt đầu xây dựng từ nội dung cho website của mình. Tuy nhiên để có thể thay thế bạn viết bài khi bạn không có thời gian hoặc muốn thuê một đội ngũ viết bài cho website của mình. Vì vậy dù bạn là người chủ blog trực tiếp viết bài hay bạn tìm kiếm những người viết nội dung thay bạn thì bài viết này bạn cũng không thể bỏ qua. Ngoài ra, để có được nội dung được xây dựng đều đặn để cung cấp tới độc giả một cách nhất quán, bạn cần có một chiến lược xây dựng nội dung với mục đích cụ thể và kèm theo đó là những tiêu chuẩn để đảm bảo được nội dung (content) bạn cung cấp mang lại giá trị tương xứng với thời gian và công sức bỏ ra.

 

Quy chuẩn đánh giá chất lượng nội dung

Việc xây dựng được mục đích và tiêu chuẩn viết bài cho blog của mình bạn có thể chia sẽ công việc này với những người khác. Như vậy một bài viết trên website dù với mục đích gì nhưng cần đáp ứng được mục đích cơ bản:

Tổ chức nội dung tối ưu cho website
Ngoài việc đáp ứng được hai mục tiêu lớn bên trên cho người đọc và chủ website thì bài viết của bạn còn cần phải được tối ưu đối với các công cụ tìm kiếm. Như vậy nội dung trên website cần được tối ưu để các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung bạn đang đề cập đến vấn đề gì.

Thỏa mãn người đọc: Để thỏa mãn được người đọc người viết cần cung cấp thông tin hữu ích mà người đọc đang tìm kiếm, nhờ đó thời gian lưu lại trên website lâu hơn đồng thời gia tăng cơ hội để người đọc quay lại website của bạn.


Mang lại lợi ích cho chủ blog: Việc bạn cung cấp nội dung hữu ích cho người dùng sẽ có lợi cho website của bạn là điều đương nhiên, tuy nhiên điều đó vẫn chưa thể chuyển đổi thành thu nhập cho bạn. Để mang lại được lợi ích cho chủ blog thì bài viết không chủ thỏa mãn được người đọc mà còn đáp ứng được một số mục tiêu khác như:

 

 

Bán được sản phẩm hoặc dịch vụ

Xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng
Thu thập được thông tin khách hàng (Sau khi thu thập thông tin để sử dụng một số phương pháp remarketing để bán được sản phẩm, dịch vụ sau đó)…..
Sau khi đáp ứng được 2 mục đích trên bài viết còn cần được đảm bảo các tiêu chuẩn về số lượng từ ngữ sử dụng để phù hợp với các công cụ tìm kiếm như:

Số lượng từ tối thiểu trong bài viết: Số lượng từ tối thiểu trong bài viết không có mô tả cụ thể trong thuật toán google nhưng theo các chuyên gia seo lâu năm trong nghề thì số lượng từ tối thiểu là 400 từ.

Nội dung trong bài viết là duy nhất: Google hay các công cụ tìm kiếm đều không thích việc trùng lặp nội dung trên internet, chính vì thế nội dung của bạn cần duy nhất.
Bài viết hướng tới chủ đề nhất định: Việc hướng tới chủ đề nhất định cũng là tiêu chí để hướng tới mục đích thỏa mãn người đọc, đồng thời để các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung mà bài viết đang hướng tới, để khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến chủ đề sẽ trả về kết quả tìm kiếm có website của bạn.
Sau khi xây dựng được quy chuẩn viết nội dung cụ thể cho website của mình ở từng loại ngành nghề, hoặc sản phẩm dịch vụ nhất định. Chúng ta sẽ đi tổ chức cách thức viết bài để đạt được hiệu quả đối với người đọc và công cụ tìm kiếm.

 

Công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào?

Công cụ tìm kiếm là một robot, do đó sẽ không hiểu được ý nghĩa của nội dung, thay vì vậy bot sẽ hoạt động dựa trên quy trình sau:

Truy cập vào website của bạn sau đó đọc các bài viết theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trái sang phải.
Lên danh sách từ khóa trên bài viết
Đánh giá chỉ mục bài viết theo từ khóa
Mã hóa lưu trữ dữ liệu
Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa sẽ trả về kết quả liên quan
Với việc các công cụ không thể hiểu được nội dung thì người viết bài cần giúp công cụ hiểu được nội dung của bài viết bằng các Onpage chuẩn seo thông qua các bước sau:

 

Đoạn đầu tiên của bài viết

Như đã nói ở trên quy trình thu thập dữ liệu trên website của Bot google hay các công cụ tìm kiếm khác sẽ đi từ trên xuống dưới, trái sang phải. Nên ngoài việc có một phần mở bài hấp dẫn với người đọc, bạn cũng nên khéo léo để từ khóa trong phần đầu bài viết, càng về phía bên trái càng tốt.

Phân bổ từ khóa trong bài viết

Từ khóa trong bài viết nên được phân bổ đều từ trên xuống dưới, đồng thời sử dụng thêm từ khóa đồng nghĩa và từ khóa liên quan sẽ giúp google hiểu rõ được chủ đề bạn đang đề cập.

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, xây dựng content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing. 

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA

Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  
Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

 

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.