Cách chăm sóc website bán hàng hiệu quả

Đối với các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh thì việc xây dựng một website bán hàng đóng vai trò quan trọng trong việc đưa sản phẩm của doanh nghiệp nhanh chóng đến với người tiêu dùng.

Cách vận hành và chăm sóc website bán hàng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận và uy tín của doanh nghiệp trên thị trường. Vì vậy, bài viết dưới đây xin chia sẻ về cách vận hành và chăm sóc website bán hàng hiệu quả.

Những lưu ý đối với các website bán hàng

Website bán hàng là hình ảnh đầu tiên quyết định người mua có ở lại xem, tìm hiểu và chọn sản phẩm của doanh nghiệp hay không, vì vậy người thiết kế website bán hàng cùng người vận hành và chăm sóc website cần thống nhất trao đổi những vấn đề sau:

 

cham-soc-ban-hang

 

– Thiết kế website cần chuyên nghiệp: Website bán hàng là phương thức quảng cáo tiết kiệm, hiệu quả với chi phí nhỏ mà đem lại lợi ích lớn. Các thông tin trên web cần có bố cục rõ ràng, dễ đọc, dễ hiểu, màu sắc và hình ảnh bắt mắt thu hút khách hàng, giúp khách hàng dễ tiếp cận sản phẩm doanh nghiệp. Thời lượng truy cập vào web phải nhanh chóng, không bị gián đoạn. Phải thể hiện được logo và màu sắc chủ đạo của công ty.

– Hệ thống thanh toán: website bán hàng trực tuyến không thể thiếu hệ thống thanh toán nhưng phải đảm bảo thanh toán an toàn và bảo mật tốt thông tin khách hàng. Và cần xem xét các công cụ thanh toán khi sử dụng để đảm bảo tiết kiệm cho khách hàng và chính doanh nghiệp của mình.

– Xác định chi phí vận chuyển đối với website bán hàng: Với một số chương trình quản lý, khi tính chi phí mà khách hàng phải bỏ ra thì tiền vận chuyển được cộng thêm một cách tự động, trên từng sản phẩm tại cửa hàng trực tuyến.

Vì vậy, cách tốt nhất là nên thuê công ty vận chuyển trung gian uy tín, hoặc thuê shipper để khách hàng thanh toán chi phí vận chuyển sản phẩm đó và doanh nghiệp chỉ cần đảm bảo hàng hóa về tay khách hàng một cách an toàn.

– Hiển thị đánh giá của khách hàng và chia sẻ lên mạng xã hội: Với những đánh giá tích cực về sản phẩm sau khi khách hàng sử dụng chắc chắn sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh và tăng cơ hội quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng. Đối với những bình luận tiêu cực cửa hàng trực tuyến cũng như sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp nên để chế độ duyệt trước khi công khai nhận xét của khách hàng.

– Cách xử lý hàng tồn kho: Đối với website bán hàng sẽ có những tình huống bị trả lại hàng, hàng tồn kho. Hệ thống thông tin khách hàng, giỏ hàng, giao dịch gần đây… sẽ cung cấp cho bạn những thông tin phản hồi về tình hình sản phẩm, lý do đổi trả… để có chiến lược xử lý khi áp dụng phần mềm quản lý bán hàng trên web.

Cách vận hành và chăm sóc website bán hàng

Để kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất vừa đạt lợi nhuận, vừa xây dựng được hình ảnh thương hiệu uy tín thì bạn phải chú trọng cách vận hành và chăm sóc website bán hàng thường xuyên. Bao gồm những công việc sau:

– Quản trị chăm sóc website: Đây là công đoạn hoàn thiện về mặt nội dung của website. Sau khi nhận trang web từ công ty thiết kế thì hầu hết các dữ liệu này thường mang tính chất demo, vì vậy người quản trị phải xây dựng đầy đủ nội dung cho website bằng các việc làm:

  • Nội dung web được cập nhật thường xuyên hằng ngày, liên tục sẽ thu hút thêm nhiều đối tác và khách hàng
  • Để giúp website thân thiện với công cụ tìm kiếm, được Google đánh giá cao thì cần tối ưu hóa website, chuẩn Seo nội dung
  • Để tránh tình trạng website bị “chết”, tăng thứ hạng trên Google nhanh chóng thì phải luôn theo dõi kiểm tra website liên tục, nếu có lỗi thì phải tìm cách khắc phục ngay

 

cham-soc-web-tot

 

– Quảng bá website: Một website bán hàng mới thành lập nên để trang web đó độ phủ rộng rộng nhất thông quá các công cụ như Facebook, Twitter, Pinterest và Youtube. Tạo tài khoản và bắt đầu xây dựng sự uy tín, gắn đường link cửa hàng trực tuyến của bạn trên đó và bạn sẽ có được những lượt truy cập đáng kể với chi phí thấp nhất. Muốn thu hút nhiều người người truy cập vào website của mình để khẳng định thương hiệu, tìm kiếm những khách hàng tiềm năng thì bạn phải quảng bá website của mình. Đây cũng là một phần quan trọng hướng dẫn chăm sóc website hiệu quả.

– Sử dụng dịch vụ chăm sóc website: Với những doanh nghiệp không có người chăm sóc web thì có thể sử dụng dịch vụ vận hành và chăm sóc website của các công ty uy tín, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí mà vẫn đảm bảo website hoạt động hiệu quả.

Với phương châm Chất lượng  – Uy tín – Giá cả cạnh tranh – Nhanh chóng, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và năng động, giàu kinh nghiệm sự sáng tạo trong công việc. Chúng tôi, cam kết sẽ làm hài lòng quý khách hàng

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA
Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tel: (028) 62 567 168 / (028) 37 151 858
Tổng đài 24/7: 1900 633 681
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

Giấy chứng nhận ĐKKD - MST: 0314565610
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM

 

 

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.