Các dạng nội dung cần xây dựng để phát triển cho website

Khi bạn đã có trong tay bộ từ khóa thích hợp, điều bạn cần làm tiếp theo là triển khai những loại nội dung website nào sẽ cần thiết để mang về lợi nhuận. Nếu chỉ thuê copywriter rồi ném từ khóa và cho họ viết chung chung, bạn sẽ chỉ tốn kém mà không mang về chuyển đổi hay giá trị nào từ những bài viết đó.

 

Các cách để khắc phục website đưa lên thứ hạng tìm kiếm

 

Review (đánh giá) sản phẩm

20% trong tổng số sản phẩm mà bạn kinh doanh sẽ mang về 80% doanh thu.

Tương tự với affliate thì 20% trong tổng số chiến dịch đang chạy sẽ mang về 80% lợi nhuận để tiếp tục scale.

Ban đầu phát triển nội dung cho site, bạn hãy chọn ra top 20% những sản phẩm có tiềm năng bán chạy nhất, và viết bài review cho những sản phẩm đó.

Khi một cá nhân thực hiện tìm kiếm Google với những từ khóa tìm hiểu sản phẩm nào đó có tốt không,..v.v.. thì họ đã ở khá sâu trong quá trình mua hàng (buyer journey).

Thông thường những người đọc review xong thấy vừa ý, họ ra quyết định mua hàng luôn. Họ chỉ quay lại tìm những nội dung khác khi bài review đó chưa đủ thuyết phục.

 

Format nội dung content website cho kiểu bài này thì cũng không có gì phức tạp:

- Giới thiệu mở bài
- Tính năng của sản phẩm.
- Vì sao chọn sản phẩm này chứ không phải sản phẩm khác? Mỗi sản phẩm mà nhà cung cấp tung ra thị trường họ luôn có những đặc điểm “ưu việt” để tạo được lợi thế cạnh tranh.
- Ưu và nhược điểm của sản phẩm. Dĩ nhiên luôn dành cho ưu điểm đất diễn nhiều hơn nhưng bạn nhớ phải có một chút nhược điểm về sản phẩm để cho người đọc thấy bạn không chém gió.
- Đánh giá tổng quan từ bạn.
- Kết luận.

 

Hướng dẫn, thủ thuật, mẹo vặt

Bất kể ngách nào, bạn cần phải xây dựng những bài viết tập trung vào việc cung cấp giá trị cho người đọc & tạo tín hiệu website hữu ích trong mắt Google.

Nội dung dạng hướng dẫn/thủ thuật không có tính thương mại cao, nó chỉ mang vai trò bổ trợ & điều hướng traffic. Nhưng nếu bạn muốn trang web của bạn có độ trust cao thì không thể bỏ qua.

Đây là những bài viết bạn đăng tải lên site nhằm hướng dẫn cách làm, thao tác, hay chia sẻ những thủ thuật, mẹo vặt, thông tin hữu ích liên quan đến ngách của bạn.

Đó có thể là những vấn đề mà chính bản thân bạn thường gặp, cần xem hướng dẫn để sử dụng sản phẩm tốt hơn.

Rất dễ nhận ra những bài viết dạng này, tiêu đề thường có những cụm từ quen thuộc như: “Cách để… “, “Làm thế nào để…”, “Hướng dẫn…”.

Còn phát triển nội dung cho những dạng bài này, bạn cần phải căn cứ vào bộ keyword dạng information (keyword thông tin) mà bạn đã tìm ở khâu nghiên cứu từ khóa, thì mới biết từ những nội dung nào thường được tìm kiếm trong lĩnh vực bạn làm.

 

Kề về câu chuyện thành công của khách hàng

Nếu câu chuyện thành công của bản thân sẽ khó linh hoạt áp dụng cho tất cả các ngách hoặc các thương hiệu lớn thì câu chuyện thành công của khách hàng sẽ là lựa chọn hiệu quả với hiệu ứng tích cực không kém.

Đây là những bài viết mang mục đích chia sẻ kinh nghiệm, hành trình của một cá nhân (là khách hàng sử dụng sản phẩm) từ người gặp vấn đề cho tới khi cải thiện được vấn đề đó. Loại nội dung này được các thương hiệu lớn triển khai thường xuyên:

 

 

Với sức mạnh trong khả năng thuyết phục và những tính chất riêng biệt của dạng bài case study nên nội dung này đạt được sự quan tâm rất cao từ người đọc.

Tuy nhiên, để viết được loại nội dung này không hề đơn giản.

Người viết ngoài việc dành đủ thời gian để nắm rõ các thông tin, tính năng, điểm nổi bật của sản phẩm, còn phải tự mường tượng đặt bản thân mình vào vị trí người dùng, người gặp vấn đề cần giải quyết bằng những tính năng của sản phẩm đó.

Ngoài ra, nếu là người bán hàng hoặc là người đang làm tiếp thị liên kết cho sản phẩm, bạn có thể thu thập những thông tin feedback của khách hàng, screenshot lại và thêm vào bài viết làm testimonial tăng độ tin tưởng.

 

Comparison – Nội dung so sánh

Trong một ngách sản phẩm bạn làm, sẽ có nhiều dòng sản phẩm, nhiều thương hiệu đang bán cùng một mặt hàng.

Vì vậy, các bài dạng Comparison (so sánh) sẽ mang lại thông tin khách quan giúp cho người đọc chọn được đúng sản phẩm họ thực sự đang cần hơn.

Vì vậy, tỉ lệ Conversion Rate sẽ được cải thiện khá tốt khi bạn có những loại nội dung này & được đầu tư kỹ lưỡng.

Xây dụng nội dung sẽ tập trung vào việc so sánh những đặc điểm chính, những ưu điểm sản phẩm này có mà sản phẩm kia không có. Những nhược điểm sản phẩm này mắc phải nhưng sản phẩm nọ lại khắc phục được.

Hoặc so sánh về thương hiệu & các đặc tính khác tùy thuộc vào từng lĩnh vực khác nhau.

Và có 1 thứ mà mình khuyên bạn không nên bỏ qua khi xây dựng các bài viết so sánh. Đó là Comparison Chart.

Ví dụ so sánh về những đặc điểm của 2-3 sản phẩm phục vụ cùng 1 mục đích, nhưng sẽ có sản phẩm có tính năng này mà sản phẩm khác không có:

 

Bài viết trên là bài viết điểm sơ lược các dạng nội dung cần xây dựng để phát triển một website theo ngách, những loại nội dung này đều góp phần tạo ra doanh thu cho bạn. Nếu đã xác định làm thì bạn cần triển khai những loại nội dung này. Còn viết sao cho hay thì không có cách nào khác ngoài việc bạn tham khảo nhiều, đọc nhiều để dần cảm nhận được nội dung tốt hơn. Nếu bạn không có khiếu viết nội dung thì tốt nhất là đi thuê & ra yêu cầu cụ thể cho writer cũng như kiểm tra lại nội dung được bàn giao từ writer xem có đáp ứng yêu cầu không. Cần test qua nhiều writer để kiếm được người viết tốt.

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing. 

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA

Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  
Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

 

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.