Các bước triển khai khi viết bài bán hàng

Bạn là doanh nghiệp kinh doanh mới thành lập và không biết cách chăm sóc web làm sao để có thể bán được hàng hiệu quả như quản lý mong muốn. Hầu hết mọi người đều có chung câu hỏi "Làm thế nào để viết được content bán hàng hay?". Cách viết content marketing thực ra không khó, để thuê người biết cách viết được một bài content marketing “chất” có thể tốn vài trăm nghìn đến cả triệu đồng. Vậy tại sao chúng ta không tự viết lấy nhỉ?

 

Các bước viết bài bán hàng

Một công ty kinh doanh được thành lập không thể thiếu cho mình một trang website, mục tiêu là để xây dựng thương hiệu cá nhân của doanh nghiệp mình bằng những bài viết content nhằm quảng bá những sản phẩm chất lượng mà doanh nghiệp bạn đang có được. Vậy làm thế nào để viết thì ta cùng nhau đọc 15 bước giúp bạn viết quảng cáo, viết bài landingpage chuẩn để bán hàng dưới đây nhé.
 

Bước 1: Tạo sự liên quan – quan tâm
Để làm được bước này, bạn phải xác định rõ giá trị của mình có thể mang lại cho khách hàng là gì (Lưu ý: Không được tập chung vào đặc tính sản phẩm, mà phải tập chung vào giá trị khách hàng nhận được). Ví dụ: Gia tăng khả năng miễn dịch (thuốc, thực phẩm chức năng), Giúp khách hàng giàu có, hạnh phúc (Khóa học làm giàu) hoặc thể hiện cá tính trước đám đông (Sản phẩm thời trang)…. Hãy dành thời gian để nói những ngôn từ liên quan đến những giá trị này.
Mục tiêu: Tạo điểm chung giữa vấn đề mà chúng ta sắp đề cập với những thứ gắn liền với điều khách hàng cần – Phá bỏ rào cản giữa người bán hàng và người mua hàng.

 

Bước 2: Xoáy sâu vào vấn đề – nỗi đau của Khách hàng
Những khách hàng tiềm năng của chúng ta là những người mà chưa thể nhận được giá trị từ sản phẩm, chính vì thế họ đang gặp vấn đề. Giải pháp duy nhất giúp họ giải quyết được vấn đề đó là Họ phải hành động. Cách tốt nhất khuyến khích họ nghe tiếp và nung nấu động cơ hành động đó là xoáy vào nỗi đau của chính họ.

Người Thầy của tôi khi nói về 1 khóa học kiếm tiền đã xoáy sâu bằng cách chỉ ra những sự vất vả mà học viên ở dưới đang phải chịu: 30 tuổi vẫn phải đi làm thuê, ở nhà trọ, hàng tháng lo tiền điện nước, con thì phải học trường kém chất lượng, cả tháng gia đình không được buổi đi dã ngoại, thăm quan cùng nhau, trong khi rất nhiều người khác, mới chỉ có 24, 25 tuổi nhưng…..NÓI CHUNG LÀ ĐAU!

 

 

Bước 3: Giải pháp
Nhắc đến Tên sản phẩm của mình và nói ngắn gọn: Nó sẽ giải quyết được nỗi đau mà khách hàng đang gặp phải.

Bước 4: Giá trị cốt lõi là gì?
 Hãy khôn khéo để nói đến sản phẩm của mình. Phần này chỉ cần nói họ sẽ được thay đổi như thế nào – vấn đề của họ sẽ được giải quyết ra sao nếu sử dụng sản phẩm của mình. Lưu ý: Chưa chi tiết từng đặc tính sản phẩm

Bước 5: So sánh mọi thứ về sản phẩm của bạn
Hãy dùng những sản phẩm khác trên thị trường để so sánh, mục tiêu làm nổi bật rằng: Để sở hữu được những giá trị này, số tiền chi ra không hề nhỏ.(đừng nói đến giá sản phẩm của mình nhé)

Lưu ý:
– Những gì so sánh phải chắc chắn đúng
– Không được bôi nhọ, hạ thấp sản phẩm so sánh
– Nếu không có sản phẩm tương tự so sánh thì hãy so sánh giá của từng lợi ích nếu khách hàng sử dụng sản phẩm khác

Bước 6:  Lợi ích sản phẩm
Đây là lúc chúng ta nói về những đặc tính sản phẩm của mình – Cái này ai cũng nói được chỉ cần lưu lý: Mỗi đặc điểm hay nhấn mạnh nó mang lại lợi ích gì cho khách hàng. Đây là phẩn cực kỳ quan trọng nên trước khi giao tiếp với khách hàng, hãy chuẩn bị thật kỹ. Nếu viết bài bán hàng trên Web thì nên có hình ảnh minh họa để tạo cảm xúc, nếu bán hàng trực tiếp, hãy dùng từ ngữ ĐẮT + ngôn ngữ cơ thế để truyền cảm hứng.

Bước 7: Giá đầy đủ cho sản phẩm
Nên để giá đầy đủ thấp hơn so với các giá sản phẩm tương tự nêu ở bước 5.

Kèm theo lý giải vì sự thấp hơn đó.

Bước 8: Dùng cảm nhận của khách hàng cũ để tăng độ uy tín cho sản phẩm
Hãy tìm những cảm nhận của người càng có chức vụ, vị thế cao, nổi tiếng thì càng tốt. Ghi lại bằng Video là tuyệt vời nhất, nếu không hãy trình ra phiếu đánh giá do chính tay họ viết.

Bước 9: Tặng Quà
Những món quà có liên quan đến sản phẩm của chúng ta – liên quan đến vấn đề của khách hàng – nêu giá trị của từng món quà thì tuyệt vời nhất.

Bước 10: Nêu các lý do để tặng quà và lý do để chuẩn bị đưa ra mức giá đặc biệt
Có thể là nhân ngày 20-10, 20-11, 30.4, 02.9, Năm mới…Vì nước ta có rất nhiều ngày kỷ niệm nên đây là vấn đề quá đơn giản. Tuy nhiên nên chọn lý do đặc biệt chút: Sinh nhật công ty, Kỷ niệm gì đó của công ty.

Bước 11: Sự giới hạn:
Cho khách hàng biết chỉ có một số ít người mới có thể sở hữu được sản phẩm này. Bởi vì số lượng có hạn.

Bước 12: Đóng gói
Hãy tổng giá trị tất cả phần quà và giá đầy đủ sản phẩm ở bước 7.

Bước 13: Người nổi tiếng, uy tín nói về sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó có liên quan

Bước 14: Giá đặc biệt
Hãy làm sao để mức giá nây thật sự thấp hơn so với mức giá khi đóng gói.

Bước 15: Tạo lời kêu gọi hành động ngay và luôn đến phía khách hàng
Nhắc lại những giới hạn, nhắc lại nỗi đau, gợi mở về sự thay đổi của họ sau khi sử dụng sản phẩm… tại sao bạn phải mua ngay bây giờ.

 

Bạn là doanh nghiệp kinh doanh mới thành lập và không biết cách chăm sóc web làm sao để có thể bán được hàng hiệu quả như quản lý mong muốn. Hầu hết mọi người đều có chung câu hỏi "Làm thế nào để viết được content bán hàng hay?". Cách viết content marketing thực ra không khó, để thuê người biết cách viết được một bài content marketing “chất” có thể tốn vài trăm nghìn đến cả triệu đồng. Vậy tại sao chúng ta không tự viết lấy nhỉ?

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing. 

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA


Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  

Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.