Các bước lập kế hoạch Content Marketing chuyên nghiệp

Chăm sóc hay xây dựng nội dung cũng cần phải thiết lập kế hoạch cụ thể, bạn nên có một bản kế hoạch viết bài content sao cho chuyên nghiệp. Vì hầu hết các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức kinh doanh nào cũng sở hữu website, fanpage cho mình. Nên khi bạn triển khai các chiến dịch truyền thông, quảng cáo. Thì Content là một phần không thể thiếu để thu hút và thuyết phục khách hàng.

 

Lập kế hoạch Content Marketing mang lại giá trị gì ?

Nếu như bạn vẫn đang loay hoay chua biết phải bắt đầu kế hoạch Content Marketing của mình từ đâu thì chắc chắn bạn sẽ không thể bị cạnh tranh với đối thủ. Ngày nay các Fanpage, Blog, Website, Video cho tới Infographics, Case Studies, Podcast… Thì tiếp thị nội dung- Content Marketing đã trở thành một xu hướng không thể thiếu. Thậm chí tương lai nó sẽ thống trị Marketing mix. Nên bạn cần phải sẵn sàng, luôn chủ động trong cuộc chiến content website. Nội dung chính là thứ khiến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự. Nếu như thông tin liên quan tới họ, cho họ cơ hội tham gia mua hàng. Thì cơ hội “lôi kéo” người dùng trở thành khách hàng tiềm năng sẽ cao hơn.

 

Hướng dẫn các bước lập kế hoạch Content Marketing thành công

Để có một bản kế hoạch chi tiết, hiệu quả cho chiến lược Content Marketing của mình. Trước tiên bạn cần xác định rõ mục tiêu cho chiến lược nội dung, từ đó bạn thực hiện theo quy trình 7 bước để xây dựng một bản kế hoạch Content Marketing thành công.

Bước 1: Xác định mục tiêu

- Đầu tiên bạn cần xác định được mục tiêu cho kế hoạch Content Marketing. Và lý do mà bạn muốn lên kế hoạch Content đó.

- Việc nắm bắt được các mục tiêu trước khi bắt đầu lập kế hoạch Content Marketing là cần thiết. Nó sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chiến lược truyền thông của mình.


Bước 2: Xác định chân dung khách hàng

- Để phát triển một bảng kế hoạch Content Marketing thành công. Bạn cần phải xác định rõ đối tượng mục tiêu mà nội dung tiếp thị hướng đến. Chính là đối tượng mà bạn đang viết nội dung cho là ai. Những đặc điểm mà đối tượng đó sẽ được ghi lại trong bản chân dung khách hàng.

-Không chỉ riêng những người mới bước vào lĩnh vực Marketing. Việc xác định chân dung khách hàng, biết và hiểu đối tượng mục tiêu giúp bạn: Tạo ra được nhiều các nội dung liên quan và có giá trị với khách hàng. Những nội dung thực sự hấp dẫn người đọc. Thu hút chuyển đổi họ thành đối tượng khách hàng tiềm năng.

 

Bước 3: Đánh giá lại các nội dung sẵn có

- Đánh giá nội dung cũ, rút ra bài học, định hướng lại nội dung. Hãy cân nhắc, lựa chọn format trước khi viết một nội dung nào đó. Nhất là khi bạn muốn thử tạo các nội dung mới khác trên blog, website. Hãy cân nhắc lại xem bạn đang thực sự muốn làm theo format nào.

- Nếu bạn đang kinh doanh, trước khi thay đổi một mục tiêu content. Hãy xem lại các nỗ lực xây dựng nội dung trước đó. Và đánh giá xem hiệu quả của nó đạt được đang ở mức nào. Và hãy thử tìm hiểu xem: Làm gì để tạo ra sự khác biệt trong năm tới. Và đưa ra các mục tiêu mới mà bạn muốn đạt được trong thời gian tiếp theo trong bảng kế hoạch Content Marketing của mình.

 

Bước 4: Sử dụng hệ thống quản trị nội dung khi triển khai

Là một team Marketing, bạn nên thiết lập một hệ thống quản trị nội dung. Nơi mà bạn có thể lưu trữ và quản lý tất cả nội dung đã và đang triển khai. Nó hỗ trợ bạn rất nhiều thay vì những công việc tay chân như quản trị truyền thống. Việc quản lý nội dung ở đây bao gồm:

- Xây dựng nội dung.
- Xuất bản nội dung.
- Phân tích nội dung trực tiếp trên hệ thống quản trị đó.

 

 

Bước 5: Lên ý tưởng về nội dung

- Từ những sai lầm gặp phải khi bán hàng.

- Ý tưởng nội dung thực chất chỉ là sự tổng hợp của các yếu tố sẵn có.

- Trong một vài trường hợp, ý tưởng nội dung có thể được tổng hợp từ bảng câu hỏi thu thập được từ khách hàng.

- Những phương án giải quyết vấn đề và những mối quan tâm của khách hàng. Đây cũng là một nguồn ý tưởng tham khảo cực hữu ích.

- Lên ý tưởng nội dung thường không phải là phần khó khăn nhất khi lập kế hoạch Content Marketing. Đôi khi nó chỉ là việc tìm ra một vấn đề (ý tưởng) trong cả dẫy nhưng vấn đề theo một phương pháp nhất định.

 

Bước 6: Xác định format cho nội dung muốn xây dựng

Có rất nhiều hình thức xây dựng nội dung mà bạn có thể lựa chọn. Phổ biến nhất có thể kể đến 4 format nội dung được sử dụng phổ biến nhất khi lập kế hoạch Content Marketing. Được người làm Marketing đang sử dụng và thấy rất hiệu quả như:

- Ebooks: Đây là một công cụ giúp thu về những khách hàng tiềm năng khá hiệu quả. Đọc giả có thể tải xuống ebook sau khi cung cấp một số thông tin liên hệ. Nội dung ebooks thường dài, sâu sắc và được xuất bản ít hơn so với các bài blog. Hai format blogs và ebooks bổ trợ nhau khá nhiều. Ví dụ: Thông qua các bài viết trên blogs, người đọc có thể đăng ký thông tin để nhận ebooks. Ngược lại, doanh nghiệp, cá nhân cung cấp ebook sẽ có một danh sách khách hàng tiềm năng chất lượng.

- Blog Posts: Với format này, những bài viết không chỉ cung cấp nội dung giá trị cho đọc giả. Mà còn khiến họ chia sẻ nội dung trên các phương tiện truyền thông, trang web khác. Bài đăng sẽ được cập nhật thường xuyên, số lượng từ 1- 2 nghìn từ.

- Videos: Đây cũng là 1 format nội dung với khả năng thu hút sự quan tâm rất tốt. Có xu hướng được chia sẻ nhiều hơn hẳn qua các phương tiện truyền thông xã hội. Cũng như thông qua các website và hình thức khác. Riêng với Facebook, sử dụng và tối ưu videos trên Facebook có thể làm tăng số lượng lượt chia sẻ lên gấp 40 lần so với các loại hình nội dung khác.

 

Bước 7: Liên tục công khai và kiểm soát nội dung:

- Một kế hoạch Marketing luôn phải có trước khi bắt đầu xác định các format nội dung được tạo ra. Do đó, kế hoạch cần phải đảm bảo cả việc kiểm soát và lên kế hoạch sử dụng nội dung sao cho phù hợp.

- Có nhiều nội dung luôn có sức hút với khách hàng mục tiêu bất chấp thời gian. Nhưng không phải vì thế mà bạn bỏ qua các chủ đề mang tính thời sự.

- Dù chỉ chiếm một phần nhỏ trong bản kế hoạch Content Marketing. Nhưng nó có thể giúp tăng một lượng traffic đột biến về cho bạn đấy.

 

Một kế hoạch nội dung tốt, kết hợp các công cụ quản lý nội dung tốt. Chắc chắn kế hoạch nội dung của bạn sẽ dễ dàng và thành công hơn. Sẽ không mất quá nhiều thời gian, công sức hay đòi hỏi quá nhiều sự sáng tạo. Chúc các bạn lập một kế hoạch xây dựng nội dung thành công.

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing. 

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA


Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  

Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.