Bí quyết xây dựng content hiệu quả

Trong giới marketing online thì nội dung website có vai trò quan trọng nhằm hướng đến tiếp thị hiệu quả giúp phát triển doanh nghiệp lâu bền. Content Marketing là việc sử dụng hiệu quả nội dung chân thực, giáo dục, giải trí và truyền cảm hứng cho khách hàng khám phá bạn, tin tưởng bạn và mua hàng từ bạn.

 

Tìm hiểu Content Marketing là gì?

Trước tiên, chúng ta cùng nhau hiểu Content Marketing là gì nhé. Content Marketing (có tên gọi khác: tiếp thị nội dung) là việc tập trung vào tạo và phân phối nội dung có liên quan và có giá trị, với mục đích thu hút đối tượng được xác định rõ ràng, xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ và cuối cùng, biến họ thành khách hàng trung thành. Các từ khóa bạn cần nhớ là mối quan hệ của các mối quan hệ, các mục tiêu của mối quan hệ giữa các mối quan hệ và các mối quan hệ của bạn.

Nếu bạn tạo ra lưu lượng truy cập không đủ tiêu chuẩn; rất tệ, bạn đang lãng phí thời gian và tài nguyên quý giá vào việc tạo nội dung cho sai đối tượng. Tiếp thị nội dung là việc sử dụng hiệu quả nội dung thông báo, giáo dục (và đôi khi là giải trí và truyền cảm hứng) cho khách hàng khám phá bạn, tin tưởng bạn và mua hàng từ bạn. Điều tuyệt vời thường không được đánh giá cao là nếu nó được thực hiện với sự kiên trì và trong tâm trí cuộc chơi (game) lâu dài, nội dung sẽ trở thành một tài sản tiếp tục cho đi.

 

Tầm quan trọng của Content Marketing

Một trong những lý do chính khiến tiếp thị nội dung hoạt động là vì nó tập trung vào việc kể chuyện và xây dựng câu chuyện, thay vì chỉ bắn phá triển vọng bằng thông điệp bán hàng. Mọi người có nhiều khả năng tham gia với một thương hiệu cung cấp nội dung giáo dục chất lượng hơn là chỉ tập trung vào việc bán sản phẩm của họ. Quyết định mua hàng không phải lúc nào cũng hợp lý. Đó không phải là sự thật có triển vọng để chọn một thương hiệu hơn một thương hiệu khác. Những cảm xúc và niềm tin cá nhân đi kèm với câu chuyện là những yếu tố chính thúc đẩy mọi người hành động. Người tiêu dùng thường chọn các thương hiệu có lời kể phản ánh quan điểm của họ và thể hiện các nguyên tắc sống lý tưởng của họ.

 

Lên kế hoạch tiếp thị nội dung của bạn

Một sai lầm phổ biến trong xây dựng nội dung website  mà mọi người mắc phải là họ nhảy ngay vào mà không xây dựng nền tảng trước. Đây là những gì bạn cần làm để đảm bảo chiến lược của bạn sẽ có hiệu quả. Dưới đây là một số vai trò trên mạng mà bạn, nhóm của bạn hoặc đối tác thuê ngoài của bạn sẽ cần thực hiện chiến lược Content Marketing của bạn:

 

Quản lý tiếp thị nội dung hoặc điều phối viên dự án

Người tạo nội dung hoặc copywriter
Quản lý cộng đồng (Community manager)
Giám sát thương hiệu (Brand monitor)
Influencer và quản lý quan hệ đối tác

 

 

Người thiết kế đồ họa
Người giám sát nội dung (Content Curator)
Nghiên cứu viên (Researcher)

 

Xây dựng chiến lược Content marketing

Khi bạn đã thiết lập một nền tảng vững chắc, đây là gợi ý cho bạn thực hiện để tạo một chiến lược content marketing hiệu quả: 

Vẽ ra nội dung phù hợp với hành trình của người mua. Bởi vì “Content marketing” là một khái niệm khá mới, không có nghĩa là nó không duy trì nhiều khía cạnh cốt lõi của một chiến lược tiếp thị hiệu quả. Bạn vẫn nên dành thời gian để làm quen với khách hàng và hiểu quá trình điển hình họ trải qua trước khi mua hàng từ bạn.

Cho dù bạn gọi đây là kênh bán hàng, hành trình của người mua hay hoàn toàn khác, thì cốt lõi của khái niệm này chỉ đơn giản là nắm bắt ý tưởng rằng các cá nhân trải qua một quá trình hợp lý và cảm xúc nhất định trước khi họ đưa ra quyết định mua hàng. Ở mỗi giai đoạn của quá trình này, họ đang tìm kiếm thông tin và hướng dẫn dẫn họ đến bước tiếp theo. Đó là công việc của bạn, với tư cách là nhà tiếp thị nội dung, để cung cấp nội dung có liên quan và hữu ích ở mỗi giai đoạn quan trọng này trong hành trình của họ.

Ví dụ: khách hàng tiềm năng ở đầu phễu (funnel) chỉ mới phát hiện ra thương hiệu của bạn hoặc nhận ra rằng họ có vấn đề. Tấn công bằng các thông điệp bán hàng là một cách chắc chắn để đẩy họ đi. Thay vào đó, bạn nên cung cấp nội dung giáo dục trả lời câu hỏi của họ.

Những người ở cuối phễu đã đưa ra quyết định của họ và sẵn sàng mua, nhưng đôi khi họ cần giúp thực hiện cam kết cuối cùng đó. Cung cấp cho họ các nghiên cứu trường hợp điển hình (case study), lời chứng thực hoặc đề nghị phù hợp để bắt đầu chúng. Khi một khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng, mục tiêu của bạn là củng cố quyết định của họ để mua ưu đãi của bạn và biến họ thành một người hâm mộ cuồng nhiệt trong doanh nghiệp của bạn. Công việc của bạn không kết thúc khi họ đăng ký, sau đó trở thành vấn đề duy trì và tham gia, nội dung nào cũng có thể giúp ích. 

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing. 

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA


Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  

Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.