5 bước xây dựng nội dung website

Nếu việc thiết kế website đóng vai trò như xây dựng một ngôi nhà thì xây dựng nội dung cho website chính là cách tốt nhất để khiến cho ngôi nhà của bạn đẹp và hoàn hảo hơn. Bởi vì việc xây dựng nội dung website là một cách hiệu quả nhằm khẳng định thương hiệu cũng như thu hút sự chú ý của khách hàng.

 

Nội dung của một website là gì?

Nội dung website chính là các văn bản, hình ảnh, Ảnh động, video, và âm thanh trên một trang web.Một website dù được có thiết kế đẹp đến bấy bao nhiêu mà nội dung được xây dựng trong đó sơ sài thì website cũng chả có tác dụng gì. Nội dung trang web là lý do mà mọi người đến với trang web của bạn.

Nó là một công cụ để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Ngược lại, nếu như website đó có nội dung vừa hay vừa hấp dẫn khách hàng, lại đáp ứng được thuật toán của bạn Google thì chiếc web đó sẽ thăng hoa trên các bảng xếp hạng tìm kiếm. Và tin được không, khách hàng tiềm năng tìm đến doanh nghiệp của bạn chỉ là chuyện một sớm một chiều.

 

5 bước xây dựng nội dung website

Rất nhiều doanh nghiệp, công ty tự hỏi tại sao mình viết rất nhiều bài viết content với nhiều nội dung đa dạng nhưng không khiến trang web của mình được lên hạng trong trang tìm kiếm. Đó là họ vẫn chưa biết cách thực hiện sao cho chính xác và đảm bảo được thuật toán của Google. Sau đây chamsocwebdoanhnghiep giới thiệu 5 bước xây dựng nội dung website.

 

 

Bước 1. Xác định khách hàng mục tiêu

Đó là điều quan trọng hàng đầu trước khi bạn lên kế hoạch xây dựng content. Bạn cần phải xác định khách hàng mà mình nhắm tới là ai? Yêu cầu, Sở thích của họ ra sao?,… Việc xây dựng được chân dung khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lập kế hoạch xây dựng content cho website của bạn.

 

Bước 2: Phân tích sản phẩm hoặc dịch vụ 

Tìm ra điểm mạnh và từ đó khai thác lên sẽ giúp khách hàng dễ dàng đặt thương hiệu của bạn vào tâm trí (top of mind) của người tiêu dùng khi nhắc tới. Sản phẩm của bạn khác biệt gì với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh? Bạn có gì mà họ không có? Đó chính là một chìa khóa vô cùng hiệu quả để xây dựng keyword chính cho nội dung website.

 

 

Bước 3: Định vị sản phẩm
Sau khi phân tích được sản phẩm rồi, bạn hãy xem sản phẩm của bạn đang ở vị trí nào? Bạn phải biết mình đang ở đâu và muốn đi tới đâu để có được hiệu quả như mong muốn? Xác định được điều đó bạn sẽ tìm được vị trí của sản phẩm thông qua lợi ích và hiệu quả của nó đem lại. Qua đó xác định được đúng nhóm khách hàng mà bạn đang hướng đến.

 

Bước 4: Lựa chọn content để xây dựng nội dung cho website
Việc lựa chọn được hình thức content sẽ giúp bạn mường tượng ra được cách bạn viết cho ai? Viết để làm gì? Viết như thế nào?. Thông thường có các dạng content bạn có thể quan tâm đến như:

- Mô tả sản phẩm, dụ án hoặc dịch vụ
- Sử dụng cách thức phản biện

- Lời khuyên chọn sản phẩm hoặc dịch vụ
- Kể chuyện

 


- Khuyến mãi
- Hướng dẫn sử dụng
- Chia sẻ những bí quyết

- Hỏi đáp
- Đánh giá từ khách hàng


Bước 5: Lên kế hoạch nội dung và từ khóa

Website được tạo ra là để có được lượng người truy cập và nền móng của nó lại nhờ vào bộ từ khóa. Mục đích bộ từ khóa mang lại là để khách hàng khi tìm kiếm trang google, thông qua đó sẽ dẫn đến site của bạn.

Việc xây dựng và nghiên cứu từ khóa rất quan trọng, vì nó giúp ta xác định được xu hướng tìm kiếm của khách hàng hiện tại. Cũng như một cách để khách hàng tìm kiếm được những sản phẩm đúng với lợi ích của họ.

 

 

Tuyệt đối đừng bỏ qua bước này bạn nhé!

 

Mẹo xây dựng nội dung cho website hiệu quả:

- Bạn nên sử dụng các yếu tố trong Coppywriting: như mật độ từ khóa, thẻ bold viền đậm để nhấn mạnh,… để tối ưu hóa nội dung.

- Đem lại lợi ích cho khách hàng

- Thể hiện sự sáng tạo, độc đáo, khác biệt

- Không ngừng đổi mới để thu hút khách hàng

- Mang tính cộng đồng dễ được chia sẻ qua các mạng xã hội

- Khách quan thực tế, tạo được sự tin tưởng cho khách hàng

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing. 

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc web doanh nghiệp".

 

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA


Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tổng đài 24/7: 1900 633 681 | Tel: (028) 62 567 168  

Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

 

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Quản trị website là gì ?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.