Quản trị website là gì ?

Quản trị website là gì?
Quản trị website là quy trình được thực hiện sau khi một công ty, doanh nghiệp đã có website hoàn chỉnh và bắt đầu đưa website vào hoạt động chính thức. Quản trị website bao gồm các công việc liên quan đến xử lí nội dung, hình ảnh và các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng như chữa lỗi, bảo mật, sao lưu và phục hồi thông tin.

Hiện nay, nhiều công ty có bộ phận quản lý và phụ trách về website riêng, nhưng bên cạnh đó nhiều đơn vị không có thời gian, chuyên môn hay nhân sự thì họ thường sử dụng các dịch vụ quản trị website được cung cấp bởi các dịch vụ bên ngoài để tối ưu hóa hiệu quả và hoạt động chuyên nghiệp hơn.

Tầm quan trọng của quản trị, quản lý website
Quản trị website dần trở thành công đoạn không thể thiếu đối với những ai sở hữu một website chuyên nghiệp, vì việc có website thôi là chưa đủ, muốn nó đủ “mạnh” để cạnh tranh với các website khác của đối thủ kinh doanh cùng ngành và lên được “top” các công cụ tìm kiếm, bạn cần dành thời gian để chăm sóc và phát triển một cách nghiêm túc.

Chamsocwebdoanhnghiep.com giúp giúp nghiệp tiết kiệm 200% chi phí vận hành và Pr Marketing online

 

Thậm chí, trong nhiều đơn vị doanh nghiệp, công ty chú trọng về hoạt động tiếp thị online, họ cập nhật trang web của mình gần như mỗi ngày với các nội dung hấp dẫn, phong phú (thường là bài viết) và có hẳn bộ phận quản trị website để xử lí các vấn đề chuyên môn – điều mà những nhân viên bình thường không hoặc chưa có đủ kiến thức chuyên ngành để làm được.

quy trình quản trị website riêng sẽ giúp các chiến lược hoạt động website của bạn chuyên nghiệp và bài bản hơn, khiến kênh quảng bá này phát huy tối đa hiệu quả, xứng đáng với các chi phí mà bạn phải bỏ ra.

Công việc của nhân viên quản trị website hằng ngày?
Như vậy quản trị website là làm gì? Công việc hằng ngày của một nhân viên quản trị website bao gồm các đầu việc gì? Theo các chiến lược phát triển website chuyên nghiệp, công việc của nhân viên quản trị website có thể liệt kê theo các đầu việc như sau:

công việc của nhân viên quản trị website

 

Cập nhật, xây dựng nội dung website thường xuyên theo kế hoạch cụ thể: Nội dung, dù là hình ảnh, chữ viết hay video đều được coi là “linh hồn” của một website. Vì vậy, công việc đầu tiên của nhân viên quản trị web đó chính là lập kế hoạch các nội dung sẽ cập nhật trên web. Đối với các website là kênh quảng bá cho doanh nghiệp, các nội dung mà nhân viên quản trị web cần chuẩn bị có thể bao gồm Tài liệu thông tin công ty, quan điểm kinh doanh, Sứ mệnh – Tầm nhìn… hoặc đăng tải các sản phẩm, dịch vụ mà công ty đó đang cung cấp cho khách hàng.

Thực hiện sao lưu / backup dữ liệu website: Các dữ liệu trên website, đặc biệt là các web có nguồn dữ liệu lớn như website tin tức, website thương mại điện tử… luôn cần được sao lưu và phục hồi định kì để chắn chắn rằng các nguồn thông tin này của bạn được lưu trữ và phục hồi kịp thời khi gặp sự cố.

Check lỗi / fix lỗi website: Sau một thời gian hoạt động, website của bạn có thể sẽ gặp phải một số lỗi cơ bản như hình ảnh không hiển thị, link die (không truy cập được), web có malware gây hại… Lúc này, nhân viên quản trị sửa hoặc báo cáo các lỗi này với đội ngũ lập trình web, đội ngũ quản trị an ninh để sớm có biện pháp xử lí, bảo vệ website kịp thời.

Tối ưu website: Tối ưu hình ảnh, bài viết chuẩn SEO cũng là một trong các nhiệm vụ quan trọng của nhân viên quản trị website. Các công việc này giúp hỗ trợ bộ phận SEO đưa website lên trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo…

Hoạt động quảng bá website: Người quản trị website còn có công việc là quảng bá website để nhiều người biết tới và truy cập, đặc biệt là các khách hàng tiềm năng của mình. Nội dung của phần công việc này bao gồm quảng bá website trên diễn đàn/site rao vặt, quảng bá website qua hệ thống email marketing, chia sẻ các nội dung hay từ website lên các trang mạng xã hội…

Bên cạnh các công việc cơ bản trên, nhân viên quản trị website còn chịu trách nhiệm xử lí các vấn đề phát sinh khác liên quan đến website. Các đầu việc về quản trị website cụ thể thường được quy định trong hợp đồng kí kết và khá đa dạng tùy vào lĩnh vực và loại hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Công việc Content Marketing Sala mỗi ngày tại công sở

 

Nếu bạn kinh doanh online sản phẩm hoặc dịch vụ muốn bán hàng hiệu quả, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp qua Content Marketing, Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi từ 10 - 15% khi sử dụng dịch vụ "quản trị web doanh nghiệp"

 

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SALA

Add: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tel: (028) 62 567 168 / (028) 37 151 858
Hotline: 033.4241.345 (hỗ trợ 24/7)
Email: chamsocweb.sala@gmail.com
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

Các bài đăng khác
Content marketing là gì
Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Chăm sóc website là gì ?
Chamsocwebdoanhnghiep.com ra đời nhằm hỗ trợ cho các khách hàng khi website được xây dựng hoàn thành và các mô hình website của khách hàng được xây dựng từ những đơn vị thiết kế website khác.
Làm cách nào để thu hút khách hàng tiềm năng vào website?
Để giải quyết được tất cả thật sự không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu không làm gì cả thì các doanh nghiệp đã tự chấp nhận đánh mất hơn 80% khách hàng từ internet.
Khuyến mãi chăm sóc website doanh nghiệp mừng đại lễ 30/4 - 1/5.2019
Cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.
Hướng dẫn cách trình bày bài viết giới thiệu công ty trên website
Nếu bạn đang băn khoăn, lo lắng không biết nên bắt đầu viết bài giới thiệu công ty từ đâu và làm sao để viết một bài giới thiệu công ty hấp dẫn? Hãy đọc bài chia sẻ của Sala, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bước giúp bạn có thể viết bài giới thiệu công ty hấp dẫn.